Đám cưới lập kỉ lục Guiness với 104 cặp vợ chồng khuyết tật

10/03/2017 - 10:13
Một kỷ lục thế giới mới vừa được xác lập tại Ấn Độ khi 104 cặp vợ chồng khuyết tật đã cùng nhau tổ chức lễ cưới long trọng trong cùng một ngày, tại cùng một địa điểm ở thành phố Ujjain.

Một quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết, một đám cưới tập thể hoành tráng với sự tham gia của 104 cặp vợ chồng mang những khuyết tật khác nhau đã được tổ chức trọng thể tại thành phố Ujjain, Madhya Pradesh. Với quy mô khủng lồ, đám cưới này đã được ghi danh vào Sách vàng kỷ lục thế giới là đám cưới tập thể dành cho nhiều cặp đôi khuyết tật nhất. Giấy chứng nhận kỷ lục đã được trao cho Bộ trưởng công lý xã hội Ấn Độ Thawar Chand Gehlot.

Được biết đám cưới tập thể lần này có sự tham gia của 77 cặp đôi theo đạo Hindu, 26 cặp vợ chồng Hồi giáo và 1 cặp vợ chồng theo đạo Sikh.

Đám cưới được tổ chức dưới sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và sự giúp đỡ của các tổ chức xã hội.

Ngoài kỷ lục trên, một kỷ lục khác cũng được tạo nên tại đám cưới đặc biệt này. Đó là món quà cưới lớn nhất thế giới. Món quà này được gói bởi những người tham gia đám cưới.

Ấn Độ được biết đến là một trong những quốc gia dẫn đầu trong việc tạo điều kiện cho người khuyết tật. Minh chứng gần đây nhất là thành phố Thiruvananthapuram đã triển khai đường đi riêng cho người đi xe lăn lên tàu.

 Đây là đám cưới tập thể dành cho nhiều cặp đôi khuyết tật nhất từ trước đến nay
 
Đám cưới có sự tham gia của 77 cặp đôi theo đạo Hindu, 26 cặp vợ chồng Hồi giáo và 1 cặp vợ chồng theo đạo Sikh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm