Đám cưới nhiều phá cách và truyền cảm hứng của Hoàng gia Anh

19/05/2018 - 19:52
Trong lễ cưới, Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle mỉm cười hạnh phúc, thề nguyện sẽ ở bên nhau “khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh tật cũng như lúc mạnh khỏe, yêu thương và trân trọng suốt đời tới khi cái chết chia lìa đôi ta”.

Clip: Khoảnh khắc cô dâu và chú rể trao lời thề

Sau gần hai năm yêu thương, ngày 19/5, đám cưới cổ tích giữa nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle (36 tuổi) và chàng Hoàng tử Harry (33 tuổi) có quá khứ nổi loạn nhận được sự chú ý của đông đảo người dân trên toàn thế giới. Lễ cưới được tổ chức tại ở lâu đài nghìn tuổi Windsor, cách thủ đô London hơn 30km. Họ đã phá vỡ truyền thống khi chọn tổ chức đám cưới vào cuối tuần, trong khi các đám cưới trước đây của Hoàng gia đều diễn ra vào ngày trong tuần.

 

Quan khách đến dự đám cưới

Đúng 12 giờ trưa (18 giờ Việt Nam), cô dâu và chú rể làm lễ tại nhà nguyện St George bên trong lâu đài trước sự chứng kiến của khoảng 800 khách mời. Hoàng tử Harry trong bộ quân phục (trái) cùng Hoàng tử William, anh trai làm phù rể tiến vào nhà thờ.

 

Cô dâu Meghan Markle cùng mẹ Doria Ragland đến nơi tổ chức hôn lễ

Cô dâu Meghan Markle đã lên xe cùng mẹ Doria Ragland đến khuôn viên lâu đài Windsor, nơi diễn ra hôn lễ. Lần đầu tiên, công chúng được nhìn thấy hình ảnh cô mặc áo cưới và đeo mạng che mặt. Meghan đội vương miện kim cương của Hoàng hậu Mary. Cô mặc váy cưới do Clare Waight Keller, nhà thiết kế nổi tiếng người Anh, thực hiện. Cô mang dòng máu đa chủng tộc, xuất thân thường dân và từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Đám cưới của cô và Hoàng tử Harry đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới, đặc biệt là phụ nữ và những người da màu.

 

Meghan đi cùng hai bé trai làm lễ đang nâng váy khi tiến vào lễ đường.

Do bố của Meghan vừa trải qua ca mổ tim, Thái tử Charles, bố của Harry, cầm tay cô dâu Meghan Markle tiến vào sảnh đường nhà nguyện Thánh George, nơi Hoàng tử Harry đang đứng chờ. "Em đẹp tuyệt vời!" là câu đầu tiên Hoàng tử Harry nói khi trông thấy cô dâu tiến vào sảnh đường.

 

Thái tử Charles dẫn cô dâu Meghan Markle tiến vào lễ đường

Tổng giám mục Canterbury Justin Welby hỏi Hoàng tử Harry: "Harry, con có sẵn lòng lấy Meghan làm vợ? Con có sẵn lòng yêu cô ấy, an ủi, tôn trọng và bảo vệ cô ấy, hơn tất cả là con có sẵn lòng chung thủy với cô ấy chừng nào cả hai còn sống?". Hoàng tử Harry lập tức trả lời: "Con sẵn lòng".

 

Tổng giám mục Canterbury Justin Welby tổ chức lễ cho đôi uyên ương

Tổng giám mục Welby đặt câu hỏi tương tự cho cô dâu Meghan Markle. "Con sẵn lòng", cô dâu Meghan trả lời. Họ chính thức nên duyên vợ chồng sau khi vị tổng giám mục nói: "Ta tuyên bố hai con giờ đây là vợ chồng".

Cô dâu và chú rể trao lời thề

Hoàng tử Harry và Meghan Markle thề nguyện sẽ ở bên nhau “khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, yêu thương và trân trọng suốt đời tới khi cái chết chia lìa đôi ta”. Ngay trước lễ cưới, Hoàng tử Harry được ban tước hiệu Công tước xứ Sussex nên Meghan Markle sau đám cưới sẽ trở thành Công nương xứ Sussex.

 

Trao nhẫn cưới

Siết chặt tay hôn thê, Hoàng tử Harry chính thức đồng hành cùng người bạn đời trong tương lai. Cô dâu và chú rể đã ngồi nghe mục sư người Mỹ chúc phúc. "Chúng ta phải khám phá sức mạnh của tình yêu, quyền năng cứu rỗi của tình yêu và khi làm điều đó, chúng ta sẽ biến thế giới cũ kỹ này trở thành một thế giới mới", ông Michael Curry - Tổng giám mục nhà thờ Episcopal ở Mỹ trích lời mục sư Martin Luther King, nhà hoạt động dân quyền người Mỹ gốc Phi đoạt giải Nobel Hòa bình năm 1964. Ông là người da màu đầu tiên đảm nhiệm vị trí này ở Mỹ. Bài phát biểu của Curry rất khác so với những diễn văn truyền thống trong các đám cưới Hoàng gia ở Anh.

 

Cả hai ngồi nghe Tổng giám mục Michael Curry chúc phúc

Bà Jane Fellowes (61 tuổi), chị gái của Công nương Diana quá cố, đã đọc một đoạn trong Kinh Thánh để chúc phúc trong đám cưới của cháu trai- Hoàng tử Harry. Kể từ sau tang lễ của Công nương Diana vào năm 1997, bà Fellowes rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

 

Bà Jane Fellowes chúc phúc hai cháu

Cặp vợ chồng mới cưới của Hoàng gia sẽ cùng các khách mời buổi hôn lễ dự tiệc trưa do Nữ hoàng Elizabeth II chủ trì tại đại sảnh St George trong lâu đài Windsor. Nữ hoàng xuất hiện trong bộ váy lụa màu xanh cốm, tím và xám do Stuart Parvin thiết kế, phối với mũ do Angela Kelly thiết kế.

Harry và Meghan sẽ đi xe ngựa kéo trong 25 phút xung quanh trung tâm thị trấn Windsor. Vào buổi tối, một bữa tiệc cưới mang tính riêng tư hơn sẽ diễn ra chỉ dành cho 200 người là bạn bè thân thiết và gia đình của cô dâu, chú rể tại Frogmore House. Sau hôn lễ, hai người sẽ không đi trăng mật mà có ba ngày nghỉ ngơi trước khi tham gia các hoạt động của Hoàng gia Anh.

Cô dâu mỉm cười hạnh phúc với chú rể

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm