Đám cưới trên giường bệnh của cô gái bị ung thư

03/04/2016 - 12:00
Cộng đồng mạng Trung Quốc thổn thức khi xem cảnh đám cưới của anh Peng Xin (43 tuổi) bên giường bệnh của người thương Yang Liu bị ung thư vú giai đoạn cuối.
Peng Xin quỳ xuống cầu hôn Yang Liu bên giường bệnh
Anh Peng Xin đến từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) là thợ sửa điều hòa ở một công ty tại Vũ Hán. Anh đã gặp Yang Liu và họ yêu nhau suốt 8 năm trước. Tuy nhiên, bà ngoại Yang cấm cản vì cho rằng công việc Peng không kiếm được nhiều tiền. Hoàn cảnh của Yang cũng khá buồn khi bố mẹ ly hôn và cô phải sống với ngoại từ nhỏ. May được gặp Peng, cô thấy mình hạnh phúc thêm. Thế nhưng, 8 năm qua là cả chặng đường dài họ không ngừng đấu tranh với bà để được gần nhau.
Năm 2010, cha và bà của Yang đã qua đời, còn mẹ Yang sau đó cũng mất do bị ung thư vú giai đoạn cuối. Từ đó, Yang bắt đầu về sống chung với Peng tại một căn nhà thuê. Peng cố gắng kiếm tiền những mong sắm được căn nhà riêng và cưới Yang.
Trao nhau nụ hôn ngọt ngào
Tuy nhiên, xót xa thay là Yang bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối và không thể phẫu thuật. Dẫu đau đớn nhưng Peng đã quyết định xin nghỉ việc để ngày đêm chăm sóc Yang. Khi tình trạng sức khỏe của Yang đã ổn định hơn sau 1 tháng điều trị, Peng đã gặp bác sĩ và cùng ông lên kế hoạch cầu hôn Yang. “Tôi muốn làm chồng cô ấy dẫu Yang đang bệnh nặng. Dẫu bao năm bà không đồng ý, cô ấy vẫn một lòng yêu tôi. Giờ là lúc tôi cần phải thực hiện lời hứa và kết hôn với cô ấy. Tôi biết còn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi chúng tôi ở phía trước nhưng tôi quyết dành phần đời còn lại để nhận trách nhiệm chăm sóc cô ấy thật tốt”, anh Peng chia sẻ.
Peng Xin nguyện sẽ chăm sóc Yang Liu
Khi nghe được tâm nguyện của Peng, bác sĩ và y tá đã giúp anh trang trí phòng bệnh viện, trang điểm cho cô gái để đám cưới được diễn ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm