Đẫm nước mắt với những trang nhật ký của con gái nhỏ

09/07/2018 - 18:54
Hôm nay, chị đồng nghiệp của tôi cứ ôm cuốn sổ khóc nức nở. Đó là cuốn nhật ký của con gái nhỏ, học lớp 5. Trên cuốn sổ, những dòng chữ nắt nót của bé nhạt nhòa bởi nước mắt chị.

Đây là tâm sự của mgười mẹ trẻ tên Thảo Trang, làm nhân viên văn phòng của công ty ở Hà Nội đăng trên mạng xã hội của trang dành cho cha mẹ. Ngay lập tức những chia sẻ này đã nhận được nhiều tâm tư, chia sẻ của các cha mẹ khắp nơi trong cả nước.

con1.jpg
Nhật ký của con gái

 Chị Trang cho biết, bé con của chị đồng nghiệp vừa bị tai nạn cách đây vài ngày vì bỏ nhà đi, hiện đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi TW điều trị.

Thảo Trang kể: Hai vợ chồng chị bạn ấy là doanh nhân thành đạt, hai đứa con cũng chăm ngoan, học giỏi. Nhưng anh chị chẳng có thì giờ đâu mà quan tâm đến chúng giữa những bộn bề công việc, ở cơ quan rồi lại khi về nhà... mệt mỏi, mệt mỏi cứ chất chứa dần lên.

con2.jpg
Trang nhật ký của con khiến không ít cha mẹ đọc được mà giật mình

 Không ít lần, chị bạn kể về chồng với những chuyến đi công tác triền miên, về nhà hầu như đều trong tình trạng say xỉn vì tiếp khách, nhưng trong kinh doanh thì đấy là điều khó mà tránh được. Đúng là xoay quanh cơm áo gạo tiền, con người ta trở nên dễ cáu gắt hơn, dễ mệt mỏi hơn. Hai đứa con gần như chỉ được gặp bố mẹ lúc ăn cơm, ngày nào cũng thấy vẻ mặt nhăn nhó của bố mẹ, và tiếng cãi vã.

con3.jpg
Những trang nhật ký nhoè nhẹt vì nước mắt của mẹ hoặc của con

 Đọc mấy trang nhật kí của con bé nhà chị, Thảo Trang cũng chợt giật mình. Dù con bé chẳng viết gì nhiều, nhưng đủ để chúng ta nhận ra rằng nó đã cô đơn và buồn đến nhường nào. Những giọt nước mắt kia có thể là của mẹ nó, nhưng cũng có thể là của chính cô bé.

Thảo Trang và chị bạn cứ tự chất vấn, chia sẻ với nhau. Nếu như các bậc cha mẹ cứ mải mê với đồng tiền, với hy vọng mang đến cho con cái một cuộc sống đầy đủ, liệu có phải đang làm điều tốt nhất cho các con không? Các bố mẹ thời nay lại đang quá mải mê với công việc mà quên mất rằng, con cái của họ vẫn đang chờ được nghe, được tin và được trải lòng với bố mẹ của nó.

con4.jpg
Con viết chân thật những suy nghĩ của mình

 Thảo Trang tâm sự: Nếu một ngày bạn nhìn được nhật kí của con mình, thì cũng đừng bất ngờ, đừng giật mình như chị bạn kia, hãy bình tĩnh gấp lại... và hãy trải lòng hiều hơn với con cái, hỏi xem hôm nay con đến trường như thế nào? Bạn bè của con chơi với con thế nào?... Bởi, thứ mà con cái chúng ta cần là sự quan tâm và tin tưởng của chính những người yêu thương chúng nhất.

con-va-me1.jpg

Thứ mà con cái chúng ta cần là sự quan tâm và tin tưởng của chính những người yêu thương chúng nhất

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm