Đám tang đẫm nước mắt của cô giáo mầm non bị sát hại tại nhà

04/07/2017 - 13:34
Cái tin cô C. bị sát hại tại nhà riêng khiến cả làng rúng động. Ai cũng xót thương cho người phụ nữ hiền lành, tốt tính nhưng đoản mệnh.

Sáng 4/7, nhiều người dân tại xóm 1B xã Nghĩa Hợp (Tân Kỳ - Nghệ An) đã bỏ việc đồng áng để đến tiễn đưa cô giáo mầm non xấu số Dương Thị C., người vừa bị sát hại dã man tại nhà riêng và đêm 2/7 vừa qua.

Căn nhà nhỏ nằm lọt thỏm giữa đồi càng trở nên u ám, hiu quạnh sau vụ án mạng kinh hoàng. Những tiếc khóc nức nở, ai oán của người thân khiến ai có mặt tại đám tang cũng thấy mằn mặn ở khóe mắt.

Không khí cứ trầm xuống sau những tiếc nức nở. Bà Nguyễn Thị T. mẹ cô giáo C. khóc vật vã bên quan tài của người con xấu số. Chị C. là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Ở làng quê miền Tây xứ Nghệ này, ai cũng cảm phục gia đình bà T. vì có truyền thống hiếu học. Dù khó khăn, vất vả nhưng các con của bà T. đều chịu khó học hành và làm giáo viên mầm non.

dam-tang.jpg
Ngôi nhà nhỏ của nạn nhân chật cứng ngường đến chia buồn (ảnh báo Nghệ An)

 Ở miền núi nghèo khó này, người dân vẫn quen với hình ảnh cô giáo C. tận tụy đến lớp, chăm sóc cho từng đứa trẻ. Cô C. làm giáo viên mầm non đã 20 năm nay nhưng chủ yếu là giáo viên hợp đồng, kinh tế rất khó khăn. Cách đây khoảng 1 năm, cô C. được biên chế thì đến giờ lại xảy ra chuyện.

“Ở làng này ai cũng quý cô C. cô ấy hiền lành, chịu khó và chưa từng xảy ra xích mích với ai. Từ ngày ly hôn chồng, cô ấy sống một mình mặc dù có nhiều người muốn tìm hiểu và kết duyên. Không hiểu sao cô lại bị sát hại như vậy”, bà N., người dân sống tại xóm 1B chia sẻ.

Đầu bạc tiễn đầu xanh, bà T. đau khổ kể lại, mỗi khi nhắc đến tên con bà lại nghẹn nghào khó nói nên lời. “Tối hôm trước tôi có sang nhà nó chơi, định bụng sẽ ngủ lại để hai mẹ con tâm sự. Nhưng nó bảo mẹ cứ về nhà, ở nhà còn có gà vịt. Con sống một mình quen rồi. Tôi về mà trong lòng không yên tâm. Không ngờ…”, bà T. nghẹn nghào nói.

nghi-can.jpg
Nghi phạm sát hại cô giáo mần non (ảnh báo Nghệ An)

 Có mặt trong đám tang của đồng nghiệp, lãnh đạo trường Mầm non xã Phú Sơn – nơi cô C. công tác chia sẻ, mặc dù có 20 làm giáo viên hợp đồng, lương thấp nhưng cô C. chưa bao giờ có ý định bỏ nghề. Cô vẫn quyết bám trụ và cống hiến. “Hôm trước cô ấy còn khoe chuẩn bị xây nhà, vật liệu xây dựng cũng đã được tập kết. Vậy mà,…”, lãnh đạo trường mầm non này nói.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo chính quyền địa phương đã đến gia đình để thăm hỏi, động viên. Lực lượng công an đang khẩn trương điều tra làm rõ.

Nghi can Nguyễn Hữu Sơn (SN 1965, trú tại xóm 4, xã Nghĩa Đồng) đang bị tạm giữ tại công an để làm rõ động cơ, nguyên nhân vụ việc. Được biết, Sơn có quan hệ tình cảm với cô C. và nhiều lần bày tỏ tình cảm nhưng chưa được chấp nhận chính thức từ cô giáo này.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm