Dân Đà Nẵng vây công ty nghi ngờ chôn chất thải lạ

15/08/2016 - 16:12
Sáng 15/8, hàng chục hộ dân Đà Nẵng đã bỏ hết công việc, bao vây công ty Dịch vụ Môi trường Ánh Dương (Cty Ánh Dương) vì nghi doanh nghiệp này chôn chất thải lạ, ảnh hưởng đến môi trường.
anh-duong-1.jpg
Người dân phường Hòa Khánh Nam, TP Đà Nẵng “vây” công ty nghi ngờ chôn lấp chất thải lạ 

Chị Ngãi, một người dân tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu cho biết, trong ngày 12/8 vừa qua, khi thấy nhiều xe tải chở chất thải lạ vào công ty Ánh Dương để chôn lấp, người dân nơi đây đã báo cáo với chính quyền để làm rõ sự việc.

“Tôi là một trong ba người được đi cùng đoàn kiểm tra của các ban ngành vào hiện trường, chứng kiến các túi chất thải màu đỏ khác thường. Chúng tôi rất lo lắng bởi gần đây thông tin về chất thải chôn trái phép ra môi trường rất nhiều”, chị Ngãi cho hay.

Sau buổi làm việc ngày 12/8, chính quyền địa phương đã thông tin đến người dân rằng các cơ quan chức năng đã lấy mẫu chất thải kiểm tra, cũng như tạm dừng mọi hoạt động của công ty Ánh Dương.

“Thế nhưng ngày 14/8, một xe tải lại được cho phép vào công ty, chúng tôi sợ rằng họ sẽ lấp đi hiện trường, gây khó cho việc điều tra”, chị Ngãi lý giải về việc người dân vây quanh công ty.

anh-duong-2.jpg
Cty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương đang bị ngưng hoạt động để điều tra xác minh 

Chị Hiệp, một người dân bày tỏ lo sợ: “ Xung quanh đây chúng tôi không chỉ “ôm” một công ty như Ánh Dương mà đã có 1 bãi rác lớn rồi. Chúng tôi bức xúc vì lo sợ nguồn chất thải không rõ nguồn gốc, độ an toàn kia sẽ ảnh hưởng đến môi trường nơi đây, ảnh hưởng đến sức khỏe của con cháu chúng tôi”.

Chị Ngãi cho biết thêm, thậm chí người dân còn muốn tự lấy mẫu chất thải để đi kiểm tra. “Chúng tôi sẵn sàng bỏ tiền túi của mình ra để đi kiểm tra độ độc hại đó bởi sau thông tin nhiều chất thải độc hại ở một công ty Hà Tĩnh đem đi chôn gây hại môi trường, ai cũng lo lắng”.

Trao đổi với người dân sáng ngày 15/8, Đại tá Trần Văn Nhơn, Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường CA TP Đà Nẵng cho biết, về mặt pháp lý, công ty Ánh Dương được phép xử lý chất thải công nghiệp. Trên địa bàn TP Đà Nẵng chỉ có chất thải công nghiệp nhẹ chứ không có chất thải công nghiệp nặng như bà con lo lắng. Còn nếu quy trình xử lý chất thải của công ty này có sai phạm thì sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Về việc ngày 14/8, có một xe tải vào công ty Ánh Dương, ông Nhơn cho biết đó là xe chở cát, đã được phía cảnh sát môi trường cho phép đưa vào để phủ lên chất thải do công trình xây dựng chảy ra, tránh phát tán mùi hôi.

Bà Thành, người dân ở đây cho hay: “Chính quyền, các ban ngành làm càng nhanh thì dân càng mừng, đừng để chúng tôi bập bùng lo sợ như hiện nay để bỏ cả công ăn việc làm, đợi kết quả”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm