Dân khốn khổ với nâng đường chống ngập

22/09/2016 - 07:00
Nắng hứng bão bụi, mưa bị ngập nước là tình cảnh của 54 doanh nghiệp, hàng chục hộ kinh doanh và hàng trăm hộ dân trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM) bởi dự án nâng đường chống ngập.
Theo UBND quận Bình Tân, sau khi đường Kinh Dương Vương tạm dừng thi công, tình trạng bụi phát tán vẫn gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh buôn bán cũng như sinh hoạt của người dân hai bên đường.
nha-thap-hon-duong-o-kinh-duong-vuong-8.JPG
 Nhiều hộ kinh doanh buôn bán ế ẩm vì không có khách
Do việc nâng quá cao so với mặt đường cũ khiến nhiều hộ dân bị ngập nặng mỗi khi mưa lớn. Sau khi tiến hành khảo sát người dân thì hiện công trình đang tạm dừng thi công để điều chỉnh giảm độ cao theo chỉ đạo của UBND TP.
nha-thap-hon-duong-o-kinh-duong-vuong-4.JPG
 Hiện công trình đang tạm dừng thi công để hạ độ cao mặt đường càng khiến cho người dân gặp nhiều khó khăn
Cô Phạm Thị Ngọc Vĩnh (60 tuổi, người dân bị ảnh hưởng) cho biết: “Việc thi công công trình chống ngập người dân rất ủng hộ. Tuy nhiên cần phải xem xét làm thế nào để giảm thiểu ảnh hưởng cho người dân, đường xây bụi mù mịt, ô nhiễm môi trường, mưa xuống thì ngập nước.Việc san sửa lại nhà rất tốn kém, ảnh hưởng đến buôn bán và sinh hoạt hàng ngày, buộc phải đóng cửa. Chỉ mong con đường sớm được hoàn thành, chứ cứ kéo dài thế này sao người dân sống nỗi”.

Trung tâm Chống ngập TP.HCM (chủ đầu tư dự án) cho biết công trình nâng cấp đường Kinh Dương Vương có tổng chiều dài 3,5km bắt đầu thi công từ tháng 5-2016, theo kế hoạch đến quý III-2016 sẽ hoàn thành.
kinh-duong-vuong.jpg
 Mỗi khi mưa xuống, nhiều hộ dân phải đối mặt với cảnh nước tràn ngược vào nhà
Tuy nhiên, sau khi phải tạm dừng để điều chỉnh độ cao, dự kiến đến tháng 12-2016 công trình mới có thể hoàn thành, đưa vào sử dụng. Trong quá trình thi công làm ảnh hưởng đến 539 hộ dân cùng 27 cơ quan hành chính nhà nước.

Những người dân ở đây đang rơi vào tình cảnh khốn khổ và thật khó hình dung dự án nâng đường chống ngập này sẽ còn gây ra bao nhiêu hệ lụy tiếp theo nếu không sớm được giải quyết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm