Dân mạng ca ngợi bé 3 tuổi lau sàn sân bay

09/04/2016 - 22:38
Bức ảnh chụp một bé gái 3 tuổi đang lau chỗ nước vừa làm đổ ra sàn ở sảnh chờ của sân bay Nội Bài đang được lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng.
Facebooker Triệu Minh chia sẻ: "Cháu bé 3 tuổi nghịch đánh rơi chai nước ra sàn. Bố cháu không nói gì liền đưa cho tờ giấy ăn và cháu tự động ra lau chỗ nước vừa làm đổ. Ý thức của cháu bé 3 tuổi hơn ối người lớn ấy nhỉ".

Chỉ sau ít giờ đồng hồ, bức ảnh này đã nhận được hàng nghìn like và chia sẻ của cộng đồng. Nhiều người dành những lời khen ngợi cho hành động của bé gái cũng như người cha của em. Tài khoản Lan Nguyễn viết: "Cái này do ba mẹ dạy tốt". Linh Chi cũng cho rằng: "Phải khen ông bố. Cháu này lớn lên cũng sẽ có ý thức rất tốt". "Cô bé thật hạnh phúc vì đã được sinh ra trong một gia đình có nền giáo dục tốt. Đáng học hỏi họ lắm" - ý kiến của Lam Anh.
Các bình luận đều khen ngợi cách dạy con ý thức gìn giữ vệ sinh công cộng của người cha 
Facebooker Tran Nam Anh bình luận: "Ông bà ta nói: Dạy con dạy thuở còn thơ. Kỹ năng áp dụng cho mọi người: xếp hàng thứ tự trước sau bất cứ nơi đâu, không chen lấn. Nói năng nhỏ nhẹ nơi công cộng, xả rác đúng nơi qui định. Học tiếng Anh ở Mỹ nên nhớ và áp dụng: Yes. Please. (Vâng. Làm ơn giúp) No. Thank you. (Không. Cám ơn)".

Tuy nhiên, cũng có nhiều phán đoán cho rằng, đây không phải là em bé người Việt bởi đa số đều nói ý thức của người Việt chưa tốt, đặc biệt là việc dạy con cách ứng xử nơi cộng cộng chưa được chú trọng.

Còn tài khoản Trịnh Loan thì nhớ đến hình ảnh hai người đàn ông trung niên nằm dài trên ghế sofa ở sân bay để chiếm chỗ mà cộng đồng lên án cách đây không lâu. "Cần cho hai người đàn ông này xem hình ảnh của bé gái 3 tuổi để họ cảm thấy hổ thẹn với hành vi của mình nơi công cộng".

Nhân sự việc này, tài khoản Cutegoldenheart kể câu chuyện: "Có lần đi du lịch, cô đồng nghiệp cho con tè ngay trên nền lót đá lối vào khu tham quan mặc dù WC cách đó có mấy bước. Rồi còn kinh khủng hơn, xong cô ta lấy dép của mình dạt dạt nước tiểu của con ra cho đừng đọng thành vũng".

Hay facebooker Saka cho hay: "Mình từng chứng kiến cảnh một bà mẹ dẫn con đi siêu thị mua sắm, bà mẹ không may làm rơi hàng ở trên kệ, thay vì cúi xuống nhặt và để lên kệ thì bà mẹ đó ngó lơ và đi thẳng. Nói chung là có một sự thất vọng về ý thức, như thế làm sao dạy được con".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm