Dân mạng chê tuyến đường kiểu mẫu ở Hà Nội

11/05/2016 - 23:01
Dân mạng cho rằng, tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Thủ đô được quy hoạch đồng bộ, giống một thiếu nữ có thân hình gợi cảm nhưng khuôn mặt nhàm chán, tẻ nhạt, không có cá tính, tư duy thiếu sáng tạo.
Phố Lê Trọng Tấn mới được cải tạo trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô. Cùng với việc mở rộng lòng đường, có nhiều vật liệu xây dựng cao cấp hiện đại, biển hiệu của các cửa hàng mặt tiền cũng được quy hoạch đồng bộ tạo nên sự thống nhất. Cụ thể, các biển hiệu quảng cáo mặt phố được qui hoạch đồng bộ với màu sắc, chiều cao, kích cỡ tương đồng. Chiều cao trung bình của các loại bảng biển quảng cáo so với mặt đất được cố định khoảng 3,2m - 3,3m. Chiều cao bảng biển là 1,1m, được sơn 2 màu xanh và đỏ.

Việc các biển hiệu cửa hàng trên tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô được quy hoạch đồng bộ đang là tâm điểm bàn luận trên nhiều diễn đàn mạng. Phần lớn các ý kiến cho rằng, sự đồng bộ này khiến bộ mặt của tuyến đường nhàm chán, giết chết bản sắc của từng thương hiệu cửa hàng.
con-pho-kieu-mau.jpg
 Biển hiệu đồng bộ trên phố kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội.
Tài khoản Đoàn Lê Công Huy nhận xét: "Đồng phục chỉ thích hợp cho đội hình đội ngũ tuân thủ kỷ luật cao, không phù hợp với cạnh tranh và sáng tạo. Tuyến đường đẹp giống như một thiếu nữ thân mình gợi cảm nhưng có khuôn mặt tẻ nhạt, nhàm chán. Đừng ai mời tui uống cà phê ở cái phố có bệnh đồng phục này nhé, còn mời nhậu thì được, nhậu không cần sáng tạo".

Facebooker Nguyễn Thúy Hằng bình luận: "Trên con phố kiểu mẫu Hà Nội, Vietcombank trông như Techcombank, Oppo na ná Sam Sung...". Facebooker An Thoai Hoang nhận xét: "Nhìn tội nhất là thương hiệu Bitis, logo màu xanh đen nằm trên nền màu xanh dương (đậm). Mai mốt dân thiết kế chắc thất nghiệp hết hoặc đổi nghề qua làm vẽ khẩu hiệu biểu ngữ gì đây".

"Mình cho rằng, các thương hiệu lớn sẽ không muốn vào con phố này thuê mặt bằng nữa mất" - là phán đoán của Kha Tran.

Còn Linh Trang thì cho rằng: "Tên thương hiệu quá bé, các bác cao tuổi nhìn biển này thì... toét mắt mất".

Đồng quan điểm trên, tài khoản Tam Bao cho rằng: "Biển là để phân biệt cho thương hiệu sản phẩm hay tên tuổi của mỗi một cửa hàng, công ty khác nhau. Luật sở hữu trí tuệ đã bắt đăng ký mẫu thương hiệu biển hiệu. Vậy mà nhà nào cũng một kiểu biển giống nhau như này thì đăng ký làm gì nữa nhỉ".

Phan Hồn Nhiên viết: "Bên Nhật họ cũng đồng bộ hết biển hiệu của phố nhưng mà đồng bộ kích thước và đồng bộ độ chòi ra thụt vào chứ không ai đồng bộ design nhận diện thương hiệu cả. Cái này chỉ hợp với các kiểu tạp hóa không tên hoặc các sạp, các lô trong chợ. Mình học tập nước bạn nhưng... học nửa vời".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm