Dân mạng kêu gọi giúp đỡ em bé bơ vơ giữa mùa đông giá lạnh

13/01/2017 - 19:17
Bức ảnh chụp cháu Vàng Seo Lánh không có quần áo mặc ở bản Chúng Chải, xã Lùng Cải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, được đăng trên mạng xã hội đang thu hút quan tâm của cư dân mạng. Bố cháu Lánh mất sớm, mẹ bỏ đi Trung Quốc, cháu phải sống bơ vơ nơi bản vắng.

Bức ảnh do một thanh niên ở xã Lùng Cải chia sẻ trên mạng xã hội. Trong ảnh la cháu Lánh không quần áo, người lấm lem bùn đất trong những ngày mưa rét. Từ đây, bức ảnh tiếp tục được các thành viên khác chia sẻ. Cháu Lánh năm nay mới 3 tuổi. Bố cháu mất vì bệnh hiểm nghèo. Mẹ cháu do kiếm ăn khó khăn, nên bỏ đi Trung Quốc, chưa thấy quay về. Lánh ở với người chú ruột. Tuy nhiên, người chú cũng quá nghèo khó. 

Những ngày thời tiết trở lạnh, Lánh thiếu áo ấm để mặc, phải ở trần khiến da thịt tím tái. Hơn bao giờ hết, cháu Lánh đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Bức ảnh chụp cháu Lánh thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Ông Giàng Seo Chính, Chủ tịch UBND xã Lùng Cải, cho biết, hoàn cảnh của cháu Lánh rất đáng thương. Chú ruột của cháu là anh Vàng Seo Páo thuộc diện hộ nghèo của bản Chúng Chải. Hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của cháu Lánh, UBND xã cũng đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trong xã quyên góp tiền, quần áo đến tặng cho cháu. Tuy nhiên, cháu Lánh vẫn rất cần giúp đỡ của mọi người. 

Cháu Lánh không quần áo, nghịch bùn đất trong ngày đông rét buốt.

Mọi sự giúp đỡ cháu Lánh có thể gửi về địa chỉ: Ông Giàng Seo Chính, Chủ tịch UBND xã Lùng Cải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Số điện thoại của ông Chính: 0162.9118525. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm