‘Dằn mặt’ quá tay, 3 chị em lĩnh án

16/01/2017 - 14:21
Còn hơn 1 tuần nữa là đến ngày bốc mộ bố, khi thấy mẹ và người tình 'hú hí' trong nhà, 3 người con đã cùng nhau bắt tại trận. Không ngờ, việc 'dằn mặt' quá tay khiến 3 người con phải ra tòa vì tội làm nhục người khác và cướp tài sản.
1. Vừa qua, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Làm nhục người khác và Cướp tài sản xảy ra tại xã Hùng Thắng, huyện Bình Giang.

Các bị cáo trong vụ án này đều là anh chị em ruột thịt trong gia đình gồm: Phạm Thị Toan (SN 1984), Phạm Văn Thìn (SN 1988), Phạm Văn Thiều (SN 1990), đều trú tại thôn Thuần Lương, xã Hùng Thắng.

2.jpg
3 chị em: Toan, Thìn và Thiều tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 7/11/2015, ông Phạm Văn Tuyến (SN 1960) đến nhà bà Nguyễn Thị Loan (SN 1959). Lúc này bà Loan chỉ bật đèn ngủ. Thấy người tình đến, bà Loan vội ra đóng cửa, khóa cổng rồi cả 2 đi vào phòng.

Khoảng 21h cùng ngày, Thiều (con trai út của bà Loan) nhớ lúc chiều thấy ông Tuyến đi lại khu vực này nên nghi ngờ. Vì thế, Thiều nhắn tin cho anh trai là Thìn: “Anh ơi, ra ao đi, em thấy ông Tuyến cứ lởn vởn ở đây”. Nhận được tin nhắn của em, Thìn gọi điện cho chị gái là Toan để báo sự việc và 3 chị em bàn nhau cùng đột nhập vào nhà mẹ để bắt quả tang.

Một lúc sau, 3 chị em đến trước cửa nhà mẹ thì thấy khóa cổng, trong phòng ngủ vẫn bật đèn. Thìn trèo tường nhảy vào bên trong, nhìn qua khe cửa thấy mẹ và người tình đang trong tình trạng không mặc quần áo. Thiều trèo theo sau và cũng chứng kiến cảnh ông Tuyến với mẹ mình nằm ôm nhau trên giường. Thìn nói với Toan: “Mẹ và ông Tuyến đang hú hí ở trong kia’’ rồi đưa điện thoại bảo chị gái gọi điện cho em họ là Phạm Văn Vững tới trợ giúp.

2. Khoảng 5 phút sau Vững đến, cả 4 người cùng nhau đập cửa xông vào. Lúc này, ông Tuyến và bà Loan đang nằm trên giường. Thìn nói với ông Tuyến: “Nằm im để tao gọi công an tới”, còn Thiều nhảy lên giường tát 2 cái vào mặt, vai ông Tuyến rồi nói: “Tôi đã cảnh cáo ông bao nhiêu lần rồi”.

Tại đây, Vững dùng điện thoại quay lại cảnh ông Tuyến không mảnh vải che thân, mặc dù người này van xin đừng làm lớn chuyện. Song, các con của bà Loan không chấp nhận và lớn tiếng chửi mắng.

Sau đó, Thìn gọi điện cho người chú rể là Lê Đồng Thương (SN 1967), là công an xã, tới hiện trường để lập biên bản. Lúc này, Toan lục túi quần ông Tuyến đang treo trên tường lấy ra 2 chiếc điện thoại  rồi cho vào túi quần của mình.

Trước tình cảnh đó, ông Tuyến xin để giải quyết tình cảm. Thìn và Toan buộc ông Tuyến phải bồi thường danh dự cho gia đình là 70 triệu đồng và ông Tuyến đã đồng ý. Toan yêu cầu viết 1 biên bản ghi nhận ông Tuyến vay nợ 70 triệu đồng và hẹn 7 ngày sau sẽ trả. Thìn yêu cầu ông Tuyến phải giao các loại giấy tờ mang theo để làm tin. Toan rút từ túi quần mình ra 2 chiếc điện thoại của ông Tuyến đưa cho Thiều. Thiều trả cho ông tuyến chiếc điện thoại Sony Xperia E3, còn điện thoại Nokia 1280 thì tắt nguồn và giữ lại.

anh-nen-ks-44.jpg
Sau đó, ông Thương đến lập biên bản vi phạm, yêu cầu ông Tuyến ký vào biên bản. (Ảnh minh họa)

Ngày 11/11/2015, ông Tuyến gửi đơn đến công an huyện Bình Giang tố cáo Phạm Thị Toan, Phạm Văn Thìn và Phạm Văn Thiều đã có hành vi làm nhục và chiếm đoạt tài sản của mình.

3. Sau khi vào cuộc điều tra, làm rõ, ngày ngày 29/7/2016, công an huyện Bình Giang đã ra kết luận: “Hành vi của các bị can Phạm Thị Toan, Phạm Văn Thìn, Phạm Văn Thiều đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc, lột quần áo, quay phim chụp ảnh làm cho ông Phạm Văn Tuyến không thể kháng cự, sợ hãi, bị tê liệt về ý chí nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự và chiếm đoạt tài sản của ông Tuyến…” rồi chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang.

Ngày 30/8/2016, Viện KSND huyện Bình Giang ra quyết định Khởi tố vụ án Làm nhục người khác và Cướp tài sản. Cáo trạng của Viện KSND huyện Bình Giang nêu rõ: việc 3 đối tượng trên quay video clip, chụp ảnh ông Tuyến trong tư thế khỏa thân là hành vi “Làm nhục người khác”. Phạm Thị Toan, Phạm Văn Thìn yêu cầu ông Tuyến viết giấy vay số tiền 70 triệu đồng và Phạm Văn Thiều chiếm đoạt của ông Tuyến 1 điện thoại trị giá 100.000đ là hành vi “Cướp tài sản”.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, 3 bị cáo không có luật sư bào chữa. Căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của các bên, HĐXX tuyên phạt Phạm Thị Toan 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm về tội “Cướp tài sản”'. Phạt tiền 10 triệu đồng về tội “Làm nhục người khác”; Phạm Văn Thiều 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm về tội “Cướp tài sản”', phạt tiền 10 triệu đồng về tội “Làm nhục người khác”; Phạm Văn Thìn 48 tháng tù về tội “Cướp tài sản”, thời gian tính từ ngày chấp hành án, phạt tiền 10 triệu đồng về tội “Làm nhục người khác”.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm