Dân Mỹ mong bà Obama ra tranh cử tổng thống năm 2020

10/11/2016 - 11:55
Thất vọng sau khi Donald Trump đắc cử, nhiều người ủng hộ bà Hillary Clinton kỳ vọng Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ ra tranh cử tổng thống năm 2020.
Dòng hashtag #Michelle2020 đang được sử dụng rộng rãi trên Twitter. Người dùng mạng xã hội hy vọng Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ ra tranh cử tổng thống ở nhiệm kỳ tới.

"Năm nay không có lựa chọn nào tốt cả. Cả Clinton và Trump đều tệ. Hy vọng duy nhất của chúng ta bây giờ là Michelle Obama sẽ ra tranh cử năm 2020", một người dùng có tên Cam viết.

"Michelle, hãy ra tranh cử năm 2020", một người khác có tên Emma Kennedy viết.
ba-obama.jpg
Nhiều người dân Mỹ mong bà Obama ra tranh cử tổng thống năm 2020 
Một người khác có tên Tami Roman cho rằng nên bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử cho bà Obama từ bây giờ, còn nhiều người khác cho rằng không cần thiết vì bà sẽ chiến thắng mà không cần vận động.

Trong suốt 8 năm qua, bà Obama là đệ nhất phu nhân được lòng công chúng và tỷ lệ ủng hộ bà cũng cao không kém các nhân vật đình đám khác trong chính trường Mỹ. Một thống kê của Gallup cho thấy, tỷ lệ ủng hộ bà Obama là 64%, cao hơn hẳn so với 2 ứng viên tổng thống năm nay là Hillary Clinton và Donald Trump, thậm chí còn cao hơn cả chồng bà, Tổng thống Barack Obama.
ba-obama4.jpg
Trong suốt 8 năm qua, bà Obama là đệ nhất phu nhân được lòng công chúng và tỷ lệ ủng hộ rất cao 
Tuy nhiên, hồi tháng 3/2016, bà Obama từng nói bà không hứng thú với vị trí lãnh đạo này. Tổng thống Obama cũng từng khẳng định thông tin này trong một cuộc nói chuyện trên truyền hình gần đây.

Kate Andersen Brower, một nhân viên truyền thông của Nhà Trắng, tác giả cuốn "Đệ nhất phu nhân: Sự duyên dáng và Sức mạnh của Đệ nhất phu nhân Mỹ thời hiện đại" cho biết: "nói chung là bà ấy không thích chính trị. Bà ấy không thích các trò chơi chính trị ở Washington. Đó là lý do bà ấy khác với những đệ nhất phu nhân như Hillary Clinton".
ba-obama5.jpg
 Nhưng bà Obama lại không thích chính trị. Đó là lý do bà ấy khác với những đệ nhất phu nhân
Kate Andersen Brower còn cho hay, sau 8 năm trong Nhà Trắng, bà Obama 'cảm thấy như bị trói trong lồng'. Bà không thể làm những việc đơn giản thường ngày như hầu hết chúng ta vẫn làm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm