Đàn ông ngủ mơ nhiều hơn phụ nữ

18/09/2016 - 12:02
Đàn ông và phụ nữ ngủ rất khác nhau. Và việc đàn ông mơ nhiều hơn phụ nữ chỉ là một trong số đó.

1. Phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi vào đầu buổi tối

Nhịp sinh học của bạn là một trong những hệ thống dung hòa các cảm giác tự nhiên của cơ thể. Đối với hầu hết phụ nữ, hệ thống sinh học này bắt đầu phát ra tín hiệu buồn ngủ sớm hơn khoảng 2 giờ so với nam giới.


2. Đàn ông thường không bao giờ ngủ sớm

Ngược lại với phụ nữ, đồng hồ sinh học của đàn ông lại không cho họ ngủ sớm. Họ thường có cảm giác buồn ngủ muộn hơn phụ nữ 2 giờ. Vì vậy, đừng quá ngạc nhiên khi hai bạn như hai người ở 2 múi giờ khác nhau. Và cũng đừng thắc mắc sao bạn cùng giường khó có thể đi vào giấc ngủ cùng giờ với mình.

3. Phụ nữ có thể thức dậy sớm hơn chuông báo thức

Bên cạnh nhịp sinh học, cơ thể bạn còn có một hệ thống được gọi là nội cân bằng – bao gồm các yêu cầu về ngủ nghỉ - có chức năng ôn hòa giấc ngủ của bạn. Nhịp sinh học của hầu hết phụ nữ là sớm hơn 2 giờ so với nam giới, do đó phụ nữ cũng có xu hướng dậy sớm hơn.

4. Đàn ông ngủ tốt hơn

Đàn ông ngủ muộn hơn phụ nữ không có nghĩa là đàn ông ngủ ít hơn. Vì đơn giản là họ vẫn cần ngủ, thậm chí là ngủ rất nhiều. Vì vậy, khi ngủ muộn, đàn ông thường có xu hướng dậy muộn hơn và ngủ say hơn phụ nữ.

5. Đàn ông mơ nhiều hơn phụ nữ

Mơ thường xảy ra trong giai đoạn sâu nhất của giấc ngủ được gọi là REM. Vậy nhưng, ở phụ nữ kinh nguyệt là điều cản trở khiến họ khó ngủ và có ít giờ REM hơn đàn ông. Vì vậy nếu tỉnh tổng thời gian mơ trong cả đời người thì đàn ông chắc chắn mơ nhiều hơn.

6. Phụ nữ có khuynh hướng bị lạnh bàn chân khi đi ngủ

Các chuyên gia nói rằng các dây thần kinh kiểm soát lưu lượng máu đến bàn tay và bàn chân ở nữ giới nhạy cảm hơn ở nam giới. Vì vậy khi nhiệt độ cơ thể giảm (độ giảm tùy thuộc vào độ dài của giấc ngủ), các mạch máu sẽ co lại, làm chậm dòng chảy của máu nóng lên tứ chi. Điều này khiến đôi chân của phụ nữ trở nên “đông lạnh”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm