Dân thủ đô nô nức chụp ảnh vườn hướng dương ở Hoàng thành Thăng Long

15/01/2018 - 18:00
Dân thủ đô nô nức chụp ảnh vườn hoa hướng dương ở Hoàng thành Thăng Long; Nữ tài xế vừa lái ô tô vừa bê bát ăn trên phố Hà Nội; Xe tải mất lái lao vào nhà dân..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 15/1.
Dân thủ đô nô nức chụp ảnh vườn hoa hướng dương ở Hoàng thành Thăng Long

Không cần đi đâu quá xa xôi, mùa đông năm nay người dân Thủ đô đã có thể chiêm ngưỡng vườn hoa hướng dương rộng đến 2000m2 khoe sắc ngay Hoàng thành Thăng Long.

hoa-huong-duong-9.jpg

Vườn hoa thu hút nhiều người, cả người lớn và trẻ nhỏ đến tham quan, chụp ảnh. 

11.jpg

 (Nguồn: kenh 14.vn; Ảnh: kênh 14, vietnamnet)

Nữ tài xế vừa lái ô tô vừa bê bát ăn trên phố Hà Nội

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ vừa lái ô tô vừa bê bát ăn khiến nhiều người bất bình.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, một người phụ nữ một tay cầm bát, một tay cầm vô lăng lái xe ô tô màu mận đỏ đi trên đường. Tuy nhiên, khi đi được một đoạn người phụ nữ này bỏ tay ở vô lăng ra và dùng cả 2 tay bê bát, cầm thìa xúc ăn ngay trên xe.

Sau đó, nữ tài xế ô tô phát hiện có người quay từ phía ngoài nên lập tức dùng một tay cầm lấy vô lăng và đạp ga phóng đi.

Theo người đăng tải clip, những hình ảnh trên được ghi lại vào ngày 11/1, tại phố Huế (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút rất nhiều người xem và bình luận, đa số các ý kiến đều tỏ ra bức xúc trước hành động liều lĩnh của nữ tài xế trên. (Nguồn: vov.vn)

TPHCM: Bé 2 tuổi bị dây xích xe máy cắt đứt lìa bàn tay phải

Chiều 15/1, bác sĩ (BS) Võ Hòa Khánh, Trưởng phòng Quản lý chất lượng BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Trước đó, ngày 10/1, bé P. được đưa vào BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM trong tình trạng bàn tay phải đứt lìa.

be-2-tuoi-bi-xich-xe-may-cat-dut-lia-ban-tay.jpgBàn tay đứt lìa của bé P. đã được nối lại thành công.

 Gia đình cho biết cha bé là thợ sửa xe máy. Trong lúc sửa xe cho khách, cha bé tháo rời bộ phận bảo vệ dây xích (còn gọi là dây sên) và đề máy. Khi máy nổ, cha bé vào số cho bánh xe sau quay với tốc độ chậm rồi vào trong lấy thêm dụng cụ.

Đang ngồi chơi với mẹ gần đó, trong lúc mẹ sơ ý, bé P. đi tới nắm dây xích xe. Tay phải của bé bị dây xích cuốn và cắt đứt. Sau đó bé được đưa tới BV địa phương sơ cứu rồi chuyển lên BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

Tại đây, bé P. được các BS cắt lọc, rửa sạch những phần dập nát và bàn tay đứt rời. Sau đó, các BS áp dụng kỹ thuật vi phẫu để nối lại bàn tay cho bé P. Hiện bàn tay bé P. đã hồng hào, các ngón tay có thể cử động nhẹ. (Nguồn: plo.vn)

Lâm Đồng: Xe tải mất lái lao vào nhà dân

Thông tin ban đầu, lúc 12 giờ 30 ngày 15/1, trên đường Thánh Mẫu (P.7, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) xảy ra vụ xe tải mất lái lao vào nhà dân.

Vào thời điểm trên, xe tải BS 49C - 058.80 do tài xế Đặng Tuấn Phương (21 tuổi, ngụ H.Đơn Dương, Lâm Đồng) điều khiển khi đang vượt qua xe tải BS 49C -130.07, do tài xế Đỗ Đình Quyết điều khiển, đã va chạm với phần hông xe 49C -130.07.

h3_xgpb.jpg
Hện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lâm Viên

 
Cú va chạm khiến xe 49C - 058.80 mất láii, lao vào 2 căn nhà số 119 Thánh Mẫu và 121 Thánh Mẫu, tông gãy hàng cây trước nhà dân và chỉ dừng lại khi húc vào một cột điện trung thế.

h8_zuyp.jpg
Ô tô chỉ dừng lại khi tông gãy trụ điện trung thế. Ảnh: Lâm Viên

 
Người dân địa phương cho biết bình thường vào buổi trưa trước hai căn nhà này chủ nhà và hàng xóm hay ngồi uống nước, hóng mát trước hiên nhà. May mắn là hôm nay mọi người chưa kịp tụ họp, không thì hậu quả khó lường.

 h1_ncnu.jpg

Vụ tai nạn may mắn không gây thiệt hại về người. Ảnh: Lâm Viên

 
Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng làm hỏng mặt tiền của 2 căn nhà. Một trụ điện trung thế bị gãy, cả 2 ô tô bị hư hỏng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, giao thông qua đoạn đường ách tắc cục bộ, lực lượng CSGT TP.Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. (Nguồn: thanhnien.vn) 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm