Yêu

Dàn xếp xong vụ ly hôn hàng chục tỷ USD đắt tiền nhất thế giới

05/04/2019 - 08:00 PM
Bà MacKenzie Bezos sẽ được chia 25% trong tổng số cổ phiếu của hai vợ chồng, trong khi Jeff Bezos vẫn tiếp tục là cổ đông lớn nhất của Amazon và là người giàu nhất thế giới.

Vợ chồng tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos và MacKenzie Bezos đã dàn xếp xong thủ tục ly dị.

Đích thân ông chủ Amazon là người thông báo về thỏa thuận ly hôn tỷ đô đắt tiền nhất thế giới trên trang các nhân Twitter hôm 4/4.

Không như đồn đoán rằng tài sản của cặp đôi này sẽ được chia đôi, bà MacKenzie sẽ được chia 25% trong tổng số cổ phiếu của hai vợ chồng, tương đương 4% cổ phiếu của Amazon.

 

jeff_bezos_-_mackenzie_bezos_0504.jpg
Sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, bà MacKenzie Bezos trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới. (Nguồn: Evening Standard)

 

Ước tính, bà MacKenzie sẽ sở hữu khối tài sản lên tới 35,6 tỷ USD, đưa bà trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới.

Jeff Bezos vẫn tiếp tục là cổ đông lớn nhất của Amazon và là người giàu nhất thế giới với số tài sản sau thỏa thuận ly dị được công bố ngày 4/4 lên tới 110 tỷ USD.

Bà MacKenzie cũng sẽ trao lại quyền bỏ phiếu cho ông Bezos, để ông giữ nguyên mức độ kiểm soát tập đoàn do ông thành lập, điều này giúp ông Bezos và cả tập đoàn này tránh khỏi một cuộc chiến trong phòng họp có thể dẫn tới những rối loạn làm bất an các nhà đầu tư.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn