Đang cấp cứu, bác sĩ và thực tập sinh bị người nhà bệnh nhân hành hung

09/04/2018 - 13:54
Khi bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân mới nhập viện, một người đàn ông tự xưng là người nhà bệnh nhân lao vào hành hung. Thấy bác sĩ bị đánh, một thực tập sinh vào can ngăn cũng bị người này đánh liên tiếp vào mặt, đầu khiến cả bác sĩ và thực tập sinh bị thương.

Theo đó, vào khoảng 23h30 tối 8/4, Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân là cháu Nguyễn Phúc Đ. (trú phường Hà Huy Tập, Hà Tĩnh) trong tình trạng sốt cao trên 39 độ C.

Lúc này, bác sĩ Nguyễn Đình Phi chỉ đạo điều dưỡng Lê Thị Ngọc Trâm đưa bệnh nhân vào buồng bệnh cặp nhiệt độ và thực hiện thao tác hạ sốt.

Khi y bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân, một người đàn ông xưng là bố của cháu Đ. (chưa rõ danh tính) lao vào nắm cổ áo đấm thẳng vào mặt khiến bác sĩ Phi choáng váng ngã xuống sàn nhà.

Bác sĩ Phi được các đồng nghiệp khám sau khi bị hành hung 

Thấy bác sĩ Phi bị hành hung, thực tập sinh Trần Nhật Giáp chạy lại can ngăn cũng bị người đàn ông này đấm liên tiếp vào mặt, đầu khiến em bất tỉnh.

Bước đầu xác định bác sĩ Phi bị chấn thương ở vùng mũi, đã được khâu lại, thực tập sinh Giáp bị rách mí mắt, được tích cực theo dõi vì có nguy cơ bị chấn thương sọ não.

Thực tập sinh Trần Nhật Giáp bị chấn thương ở mắt và phải theo dõi chấn thương sọ não

Chia sẻ với PV, bác sĩ Nguyễn Đình Phi kể: “Thời điểm đó, trong kíp trực chỉ có tôi và sinh viên thực tập Giáp, bệnh nhân Đ. nhập viện trong tình trạng sốt cao. Chúng tôi đã nhanh chóng làm các biện pháp thăm khám, khi mới cặp nhiệt độ thấy bệnh nhân sốt 39 độ, tôi chưa kịp giải thích gì với bố cháu bé thì bố cháu đã lao vào đánh, khiến tôi bị vỡ kính mắt. Sinh viên Giáp thấy tôi bị đánh chạy lại can ngăn, nhưng bố cháu bé lại đánh liên tiếp vào mặt của Giáp khiến em bị ngất tại chỗ. Mọi việc diễn ra quá nhanh nên chúng tôi không kịp trở tay”.

Trao đổi với PV, bác sĩ Vương Kim Đức, Trưởng khoa Nội tổng hợp (BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh), xác nhận sự việc trên và cho biết, đối tượng hành hung bác sĩ Phi và em Giáp rất manh động. “Việc làm trên khiến các nhân viên, bác sĩ trong bệnh viện rất lo sợ, áp lực và không đủ tự tin để thăm khám cho bệnh nhân. Đồng thời gây ảnh hưởng lớn đối với các bệnh nhân đang điều trị. Chúng tôi mong muốn sự việc được làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng để các bác sĩ yên tâm công tác”, bác sĩ Đức chia sẻ thêm.

Hiện cơ quan chức năng đã lấy lời khai những người liên quan, đồng thời phối hợp với gia đình vận động người hành hung các nhân viên y tế trình diện cơ quan công an để làm việc.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm