Đang đến bệnh viện, sản phụ đẻ rơi trên taxi

31/07/2019 - 17:47
Khi xe taxi đang đi trên đường đến BV, sản phụ đã đã đẻ rơi ngay trên taxi. Người nhà đã tự đỡ đẻ cho sản phụ và liên hệ với bệnh viện (BV) nhờ hỗ trợ tiếp.

Ngày 31/7, bác sĩ Nguyễn Xuân Hào, Khoa Sản Thường (Trung tâm Sản nhi, BV Đa khoa Phú Thọ) cho biết, BV vừa tiếp nhận và chăm sóc cho sản phụ Vũ Thị N. (sinh năm 1998, ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) do đẻ rơi trên taxi.

Sản phụ mang thai tuần thứ 40. Sáng sớm ngày 29/7, sản phụ có dấu hiệu đau bụng nên gia đình đưa vào trạm xá gần nhà thăm khám. Tại đây, nhân viên y tế xác định cổ tử cung đã mở 2cm nên đưa sản phụ đến BV để sinh. Tuy nhiên, khi xe taxi đang đi trên đường đến BV, sản phụ đã đã đẻ rơi trên taxi. Người nhà tự đỡ đẻ cho sản phụ và liên hệ với Trung tâm Sản Nhi  (BV Đa khoa Phú Thọ) để nhờ hỗ trợ. Ngay sau đó, sản phụ sinh bé gái, nặng 3,2kg trên xe.

67805232_427198701214313_165317375736938496_n.jpg
Mẹ con sản phụ đang được chăm sóc tại BV

 

Tiếp nhận thông tin, BV đã cử kíp trực chuẩn bị các thiết bị cấp cứu ngay tại sảnh để hỗ trợ sản phụ. Ngay khi xe taxi vừa dừng, kíp trực đã tiến hành cấp cứu tại chỗ, rồi chuyển lên Trung tâm Sản nhi tiếp tục chăm sóc.

Theo bác sĩ Hào, khi tiếp nhận mẹ con sản phụ bé đã cất tiếng khóc, dây rốn còn nguyên vẹn. Kíp trực đã nhanh chóng cắt dây rốn và sơ cứu sản phụ ngay tại xe. Sau đó sản phụ và bé được đưa lên khoa thực hiện lấy bánh rau, tiến hành kiểm soát buồng tử cung và xử trí khâu tầng sinh môn.

Hiện tại, sức khỏe của mẹ con sản phụ đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Bác sĩ Hào cũng cho biết, trong thai kỳ, các mẹ cần thực hiện khám định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Khi có dấu hiệu như đau bụng, ra máu hoặc nước âm đạo…, sản phụ cần nhập viện sớm để được xử lý kịp thời, an toàn cho mẹ và bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm