Đang đứng trước nhà, người phụ nữ bị đạn ‘bay lạc’ vào mắt

13/11/2018 - 15:26
Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nữ tên N.T.T.T (32 tuổi, ngụ Lâm Đồng) bị một viên đạn bi kim loại bay vào mắt.
Theo lời kể của bệnh nhân, khi chị đang đứng trước cửa nhà thì bất ngờ bị vật lạ xuyên vào mắt phải khiến chị ngất xỉu và được người nhà đưa đến Bệnh viện Mắt TPHCM. Sau khi các bác sĩ sơ cứu ban đầu, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM.
 
Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM trong tình trạng bị sưng mờ mắt. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy có dị vật hình tròn giống hình viên đạn đi xuyên qua hốc mũi, thành vách mũi xoang. Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu bằng phương pháp nội soi mở các xoang sàng, xoang bướm lấy dị vật là viên đạn ra và dẫn lưu máu tụ trong xoang. 
 
dan.jpg
Viên đạn được bác sĩ lấy ra khỏi mắt bệnh nhân 
 
 
Sau mổ, bệnh nhân được dùng kháng viêm liều cao, phối hợp với chuyên khoa mắt theo dõi thường xuyên. Hiện tại, tình trạng tụ máu sau cầu nhãn của bệnh nhân đã giảm, thính lực, thị lực ổn định. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.
 
dan-lac.jpg
Bác sĩ khám cho chị T.
 
Theo bác sĩ, bệnh nhân T. rất may mắn vì viên đạn chỉ cần đi sâu thêm một chút nữa là có thể chui vào xoang bướm, khiến cho bệnh nhân bị mù vĩnh viễn hoặc thậm chí tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm