Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ A1

14/05/2019 - 06:33
Sáng 13/5/2019, đoàn cán bộ Hội LHPN Việt Nam đã tới dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ A1, TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Đó là những giây phút lắng đọng tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.
dsc_0414.JPG
Tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ 
dsc_0428.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (trái) cùng các cán bộ Hội LHPN Việt Nam thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ
dsc_0449.JPG
Thay mặt Đoàn về nguồn Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết đã ghi lại những cảm xúc tự hào và biết ơn các anh hùng liệt sĩ: “Lịch sử dân tộc mãi mãi khắc ghi những chiến công hiển hách mà các bác, các chú, các anh cùng đồng đội đã tạo nên tại Điện Biên Phủ. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã khắc ghi vào trang sử oanh liệt vẻ vang của dân tộc ta như một bản anh hùng ca bất diệt. Thay mặt phụ nữ cả nước, chúng tôi nguyện không ngừng học tập, sáng tạo, đổi mới, cùng gìn giữ hoà bình và đưa đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với những hy sinh lớn lao mà các bác, các chú, các dành cho dân tộc và nhân dân Việt Nam”
dsc_0378.JPG

Nghĩa trang liệt sĩ A1 được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 vài trăm mét về phía Nam. Nơi đây có 644 ngôi mộ của các cán bộ, chiến sĩ quân đội đã hy sinh anh dũng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Hầu hết là các ngôi mộ chưa biết tên, chỉ có 4 ngôi mộ có tên là các anh hùng liệt sĩ Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Trần Can.

Nghĩa trang liệt sĩ A1 là một trong 3 nghĩa trang cấp quốc gia của tỉnh Điện Biên. Những ngày nghỉ, ngày lễ, tết trong năm du khách có thể đến đây thắp hương cho vong linh các anh hùng liệt sĩ, tham quan, tìm hiểu, truyền thống cách mạng của mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ. Đây cũng như một nhân chứng lịch sử nhắc nhở các thế hệ hôm nay và mai sau luôn noi gương và ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm