Dâng hương tưởng nhớ liệt sỹ tại Vị Xuyên

10/07/2016 - 23:03
Ngày 10/7, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà dẫn đầu đoàn cán bộ Hội LHPNVN đã đến dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ yên nghỉ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Trong không khí trang nghiêm tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà cùng nguyên Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết và đoàn cán bộ Hội đã thắp những nén hương thể hiện lòng tiếc thương vô hạn với những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để giữ gìn từng tấc đất biên cương.

chu-tich-thu-ha.JPG
 Chủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thu Hà hắp hương tưởng niệm liệt sỹ

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của hơn 1.730 người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên cương cực Bắc của Tổ Quốc trong những năm 80 của thế kỷ XX.

nghia-trang-vi-xuyen-ha-giang2.jpg
 Đoàn cán bộ TƯ Hội LHPN VN thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ

Chiều 10/7, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà dẫn đầu đoàn cán bộ TƯ Hội đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phùng Thị Liền. Mẹ Liền đã 101 tuổi, ở thôn Na Diềm, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên (Hà Giang), có con trai duy nhất đã hi sinh. Tại buổi thăm, Chủ tịch hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần mẹ Liền và bày tỏ lòng biết ơn với những cống hiến, hi sinh của Mẹ và gia đình cho Tổ quốc. Đồng thời, Chủ tịch yêu cầu các cấp Hội của tỉnh thường xuyên đến phụng dưỡng, chăm sóc, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

nguyen-chu-tich-nguyen-thi-thanh-hoa-vi-xuyen.jpg
 Nguyên Chủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thanh Hòa thắp hương tưởng niệm liệt sỹ

Cùng thời điểm, nguyên Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa cùng đoàn đã đến dân hương tại Nhà tưởng niệm chiến sỹ hi sinh trong trận Vị Xuyên 1979 – 1989 tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên – Hà Giang.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết cùng đoàn cán bộ Hội đến huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lan (ở xã Minh Ngọc); thăm tặng quà mẹ liệt sỹ là bà Đàm Thị Tình (xã Yên Định); thăm tặng quà vợ liệt sỹ là chị Nông Thị Duyên (xã Minh Sơn).

Dự kiến, ngày 11/7, đoàn đến thăm các gia đình chính sách, người có công tại tỉnh Tuyên Quang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm