Đăng Minh trong mắt bạn bè: 'Nhiệt tình, không sân si nên ai cũng quý mến'

22/06/2018 - 18:46
Nhắc đến chuyên gia trang điểm Đăng Minh, những ai từng làm việc với anh đều có chung cảm nhận: Ngoài tài năng trong chuyên môn make up, Đăng Minh là người rất tình cảm, nhiệt tình, không làm mất lòng một ai đến mức đôi lúc nhận phần thiệt về mình.

Đăng Minh gắn bó với Báo PNVN từ khá lâu với những buổi chụp ảnh bìa, thời trang và bài làm đẹp trên ấn phẩm Thế giới Phụ nữ. Đặc biệt, anh đã huy động ê kíp trang điểm của mình hỗ trợ hết mình cho cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam Qua ảnh - Miss Photo 2012 và Miss Photo 2107.

m1.jpg
Đăng Minh (giữa, hàng đầu) cùng ê kíp trang điểm cho các thí sinh Vòng Chung khảo Miss Photo 2017
 

Dù là người làm việc lâu năm và có tiếng trong giới trang điểm nhưng Đăng Minh không hề nề hà hay phân biệt khi trang điểm cho người đẹp có tên tuổi, nổi tiếng hay không… Gương mặt mới hay đã nổi tiếng đều được Đăng Minh chăm chút bằng tài năng và sự cống hiến chân thành nhất, góp phần cho những buổi chụp ảnh, quay phim hay các chương trình được đẹp hơn, thành công hơn...

Bản thân tôi cũng là người có duyên thường xuyên cộng tác, nối kết, làm việc với Đăng Minh hơn 10 năm. Tôi cảm nhận rõ ở Minh sự nhiệt tình, yêu nghề không hề tính toán. Thật sự nể phục Minh ở tính cách bình dị, không màu mè, kiểu cách khi làm việc nhưng dành sự tập trung cao nhất cho hiệu quả công việc. 

Cứ nhớ hoài hình ảnh quen thuộc mỗi lần làm việc với Minh. Khi buổi chụp bắt đầu, Minh ngồi vào trang điểm cho người mẫu thật tỉ mỉ, tập trung. Make up xong xuôi, trong lúc người mẫu thay trang phục, Minh tranh thủ ra hành lang ngồi bệt xuống sàn uống chai nước giải khát yêu thích. Sau đó, Minh quay vào phòng chụp, theo dõi và luôn nhiệt tình chỉnh sửa tóc hay thấm mồ hôi, chỉnh trang điểm khi người mẫu đang thể hiện trước ống kính. Có những buổi làm việc gấp, tôi alo nếu không bận gì thì Đăng Minh đều vui vẻ, sẵn sàng hỗ trợ mà không nề hà. Có lần cần làm bài nhanh mà người mẫu chỉ thu xếp chụp vào lúc 12h khuya, Đăng Minh vẫn sẵn lòng tới hỗ trợ.

05.jpg
Anh luôn dành cho nghề niềm say mê và nhiệt tình, không nặng toan tính thiệt hơn
 

Tôi đặc biệt nể phục Minh ở khả năng thu phục học trò của mình. Dù không phải "siêu sao" trong giới trang điểm nhưng Minh đào tạo rất nhiều học trò và luôn gắn bó với học trò như một gia đình. Minh sống một mình nên nhiều học trò nhà xa, ở tỉnh, Minh đều cho ở chung với mình như người thân trong gia đình. Từ học trò học xong ra hành nghề thành công cho đến những học trò mới đều yêu thương và gắn bó với Minh, tất cả gọi Minh bằng cách gọi gần gũi, thân thương là “sư phụ”. Khi có những show cần nhiều team make up thì tất cả đều tụ lại theo lời triệu tập của “sư phụ”, ai cũng hồ hởi và thân tình như một gia đình thật sự. Gần như chưa bao giờ nghe học trò không còn học hoặc thôi làm việc với Đăng Minh có lời phàn nàn, hờn dỗi gì về “sư phụ”. Minh sống tình cảm là thế!

Đó cũng chính là lý do rất nhiều show diễn cần huy động nhiều chuyên gia make up đều tin tưởng ở Đăng Minh, người hiếm hoi có thể tập trung team make up có số lượng đông, trẻ trung và nhiệt tình, nhất là các cuộc thi sắc đẹp. Trong cuộc thi Miss Photo 2017, Đăng Minh và các học trò đã hỗ trợ đầy nhiệt tình và xuyên suốt từ lúc khởi động cho đến đêm Gala trao giải. Làm việc rất trách nhiệm nhưng khi nhận quyền lợi, Minh chỉ quan tâm đến công sức của học trò, cộng sự trước tiên mà không phải là cho bản thân.

06-copy.jpg
Đăng Minh luôn gần gũi, thân thiện với mọi người, dù nổi tiếng hay mới vào nghề

 

Sự ra đi đột ngột của Đăng Minh khiến những ai từng làm việc với anh đều bàng hoàng, thương tiếc. Dù đổ bệnh đã vài tháng nhưng Minh không muốn mọi người quá lo lắng nên cũng âm thầm, chỉ một số học trò thân mới biết. Anh vẫn cố gắng điều động, sắp xếp công việc ngay cả trong lúc nằm viện.

* Chia sẻ của một số người nổi tiếng và học trò về chuyên gia trang điểm Đăng Minh:

Á hậu - diễn viên Yan My nghẹn lời khi chia sẻ qua điện thoại. Yan My kể: "Mới cách đây vài hôm, trong một chương trình, em gặp lại team trang điểm của Đăng Minh, em mừng lắm vì như gặp lại những người thân trong gia đình. Em hỏi thăm thì mới biết anh Minh đang nằm viện, em lập tức gọi facetime cho anh. Khi nhìn hình ảnh anh Minh gầy yếu đang được người thân đút ăn, em đã không cầm được nước mắt. Lúc đó anh Minh khá yếu, nói không rõ lắm và bảo em có gì nhắn tin cho anh. Em thật sự không cầm lòng được, chỉ nói anh cố nghỉ ngơi cho khỏe và dự định sẽ đến viện thăm anh, vì sau đó em bận lịch quay ở Đà Nẵng. Nhưng hôm nay, em hết sức bàng hoàng khi hay anh đã ra đi. Em xem anh Minh như người anh vì anh những ngày mới bước vào lĩnh vực showbiz, em luôn được anh ấy hỗ trợ trang điểm. Biết em còn mới, còn khó khăn, anh không bao giờ đề cập gì đến tiền bạc, thậm chí còn cho em ở nhà anh một thời gian. Anh Đăng Minh là người gần như không có tính sân si nên ai cũng quý mến!".

dsc_2276.jpg
Đăng Minh sửa tóc cho Yan My trong một buổi chụp ảnh ngoài trời

 

Giải Bạc Siêu mẫu Diệu Huyền: "Em thật sự sốc khi hay tin anh Đăng Minh qua đời ở tuổi còn trẻ thế này, vì chính anh Minh vửa trang điểm cho em tại chương trình Việt Fahion Week cách đây 2 tuần. Làm việc với anh Minh nhiều lần, em cảm nhận anh là người rất dễ thương và hòa đồng. Khi được anh Minh trang điểm, em thấy tự tin hơn vì anh ấy rất chăm chút và chiều người mẫu. Những mong muốn của mình đều được anh vui vẻ đáp ứng mà không vì cái tôi mà khó chịu. Có lần anh chưa ăn sáng nhưng vẫn ưu tiên cho công việc, em phải nhờ người chạy đi mua bánh mì về cho anh. Em rất cảm động khi thấy anh Minh yêu nghề đến quên cả bản thân như vậy. Em mong anh yên nghỉ thanh thản!".

huyen.jpg
Người mẫu Diệu Huyền
 

Nhà thiết kế Hoài Sang đang ở Mỹ nhắn tin chia sẻ: "Làm việc với Minh đã được 6 năm, tôi thấy Đăng Minh là người luôn học hỏi, tìm tòi trong nghề nghiệp. Minh luôn thể hiện sự chuyên nghiệp khi làm việc với các chương trình. Với học trò, Minh tận tâm chỉ dạy. Còn với bạn bè thì hết lòng, không tính toán. Dù biết Minh đã bệnh cũng đã hơn 6 tháng nhưng sau đó Minh khỏe, bọn tôi có gặp nhau, đi ăn với nhau. 3 tuần trước, tôi còn chat với Minh, nói chuyện về công việc. Minh có nói Minh đã khỏe hơn rồi, vậy mà hôm nay nghe tin bạn ấy ra đi, tôi lặng cả người…”. 

Người mẫu Trà My - Á quân Vietnam's Next Top Model: "Sự ra đi của anh Đăng Minh quá đột ngột, không chỉ riêng em mà nhiều người trong showbiz cũng bất ngờ và thương tiếc. Em chỉ nghe tin anh bệnh cách đây vài hôm, chưa kịp đến thăm thì anh đã ra đi. Trong showbiz, ngoài công việc, em cũng ít thân thiết với nhiều người nhưng riêng anh Đăng Minh thì xem như anh em vì tính cách của anh luôn tình cảm. Em cũng hay đến nhà anh Minh ăn uống, anh nấu ăn rất ngon. Giờ anh ra đi quá đột ngột, chỉ mong anh thanh thản và siêu thoát".

chan-dung-thoi-trang-tra-my-01.jpg
Người mẫu Trà My
 

Vĩnh Hưng - học trò của Đăng Minh: "Sư phụ luôn sống tình cảm khiến học trò ai cũng yêu quý như người trong gia đình. Vì chính thầy luôn xem tất cả học trò như một gia đình mà không thiên vị. Thầy luôn gắn kết tất cả học trò bằng những buổi tập hợp cùng đi từ thiện, đi chùa, đặc biệt là những buổi cúng Tổ nghề rất thành tâm nên dù ai đã trưởng thành, bận rộn hoặc ở xa đều thu xếp trở về họp mặt. Tính thầy tình cảm nhưng rất thẳng thắn, bộc trực, có khúc mắc, mâu thuẫn gì thì thầy đều thẳng thẳng và giải quyết một cách công bằng, hợp tình hợp lý. Làm bất cứ công việc gì, thầy đều hỏi ý kiến mọi người, tôn trọng từng ý kiến để rồi có những quyết định được đồng tình nhất. Vì vậy, chúng tôi đều nể trọng thầy, các học trò ai cũng thế, dù còn làm cùng thầy hay không".

dsc_3710.jpg
Đăng Minh (thứ 3 từ trái qua) và học trò trong buổi chụp hình ca sĩ Lương Bích Hữu

 

Ca sĩ Phương Trinh Jolie: "Tôi làm việc với Đăng Minh khá lâu, từ khi Minh mới bước vào nghề. Chỉ vài năm gần đây, tôi có có hướng đi  mới nên thay đổi phong cách trang điểm và ít gặp Minh, song chúng tôi vẫn quý nhau. Tôi xem Đăng Minh như người em thân thiết, luôn sẵn sàng hỗ trợ nhau. Minh luôn hiểu rõ những ưu điểm và khuyết điểm trên gương mặt tôi để có cách trang điểm cho đẹp nhất, ngay cả khi tôi có yêu cầu chỉnh sửa thì Minh vẫn vui vẻ mà không chút câu nệ hay hờn dỗi gì cả. Khi nghe tin Minh mất, tôi thật sự phải kìm lòng lắm mới có thể nói được những lời này, quá bất ngờ vì Minh ra đi khi còn trẻ vậy".

08.JPG
Đăng Minh và ca sĩ Phương Trinh Jolie trong một lần làm việc chung
Trước đó, như PNVN đã đưa tin, chuyên gia trang điểm Đăng Minh (tên thật là Đặng Minh Trung, sinh năm 1984), người từng làm đẹp cho nhiều hoa hậu, người mẫu và gắn bó với các cuộc thi sắc đẹp - trong đó có Miss Photo của Báo PNVN - qua đời sáng 22/6 sau một thời gian lâm bệnh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm