Dành 8,6 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân

22/03/2017 - 00:00
Số tiền trên do chính phủ Úc tài trợ. Theo đó, khoảng 95.000 nữ công nhân sản xuất giày dép trong độ tuổi sinh nở của Công ty Pou Yuen (TP.HCM) được khám, tư vấn miễn phí về sức khỏe sinh sản.
Ngày 22/3, Tổng Lãnh sự quán Australia tại TP.HCM cho biết, Tổ chức quốc tế Marie Stopes International (MSI) vừa phối hợp cùng Công ty TNHH Pou Yuen (TP.HCM) và Chương trình Đối tác Doanh nghiệp của Chính phủ Australia ký kết thỏa thuận hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho công nhân nữ.  

Theo đó, các công nhân nữ đang làm việc tại Công ty TNHH Pou Yuen sẽ được khám, tư vấn miễn phí về sức khỏe sinh sản. Việc thăm khám, tư vấn này sẽ được được triển khai tại Phòng khám tại nhà máy của Công ty Pou Yuen. 
Nữ công nhân làm việc tại nhà máy của Công ty Pou Yuen
Chính phủ Australia đã cam kết dành 500.000 đô la Úc (tương đương 8,6 tỷ đồng) cho dự án này. Dự án này sẽ đáp ứng tốt hơn các nhu cầu cải thiện sức khỏe của nữ công nhân. Hiện tại, doanh nghiệp này có 95.000 công nhân, đa số là phụ nữ trong độ tuổi sinh nở.

Trước đó, MSI và Công ty Pou Yuen đã hợp tác từ năm 2009, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản cho các công nhân nữ ở 3 nhà máy của Pou Yuen tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm