Đánh bay vết ẩm mốc trên tường bằng thuốc tẩy javel

12/01/2019 - 08:45
Những bức tường bị thấm thường bị xùi sơn và mốc đen, mỗi ngày một lan rộng rất bẩn và mất vệ sinh. Khắc phục triệt để nhất là gọi thợ đến chống thấm. Phải mất đến hàng tháng cho công đoạn đập, trát, chống thấm, chờ khô, lăn sơn lại.
Trường hợp chỉ bị thấm do trời mưa to, thoát nước kém hoặc bị thấm một phần vì bể nước rò ngấm, không muốn phá bung bét nhà thì bạn có thể dùng javel.
 
Loại nước này là hỗn hợp 2 muối nên nó sát khuẩn và tẩy tốt. Bạn sẽ có một môi trường sạch sẽ và đánh bay các vết ố, mốc mà không phải đập phá gì.
 
am-moc.jpg
Ảnh minh họa

 

Với kinh nghiệm cá nhân, tôi thường buộc nhiều túi nilon vào đầu gậy để tạo 1 quả tròn êm ái, rồi dùng tất trắng, ghi cũ bọc bên ngoài quả nilon đó, nhúng vào nước javel để lau. Mỗi lần lau xong thì bỏ luôn cái tất đó đi, thay cái tất khác vào. Làm khoảng 3-4 lần thì mảng tường ẩm mốc lại tinh khôi.
 
Lưu ý, mùi javel rất nặng nên hãy làm vào dịp nghỉ, cả nhà có thể di cư sang nhà người thân 2-3 ngày. Lúc lau vết mốc nhớ đeo khẩu trang than hoạt tính, đeo kính và mặc áo mưa cấp cứu để bảo vệ quần áo, cơ thể khỏi ảnh hưởng khó chịu của javel.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm