Đánh bay vi khuẩn những nơi khó ngờ

25/08/2016 - 14:04
Vi khuẩn thường trú ngụ ở những nơi mà bạn không ngờ đến. Hãy thường xuyên chú ý để vệ sinh, làm sạch không gian sống của mình nhé.
Túi đựng thực phẩm tái sử dụng: Túi tái sử dụng của siêu thị dùng chung cho tất cả các loại thực phẩm từ thịt sống, cá, rau tới những thực phẩm chế biến sẵn, vì vậy đây là nơi lý tưởng để các vi khuẩn ẩn nấp. Hãy giặt túi ít nhất 1 lần/tuần.
maxresdefault.jpg
Bình đựng nước bằng nhựa được sử dụng nhiều lần có thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại phát triển. Các thử nghiệm kiểm tra bình đựng nước của học sinh tiểu học cho thấy hầu hết các loại bình trẻ sử dụng không được rửa đúng cách để loại bỏ mầm bệnh. Hãy tiệt trùng bình bằng nước sôi ít nhất 1 lần/ngày.

Miếng rửa bát: Chỉ sau 1 tuần sử dụng, miếng rửa bát có thể trở thành nơi trú ngụ của hơn 1 triệu vi khuẩn. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy lượng vi khuẩn ở vòi và chậu rửa bát thậm chí còn nhiều gấp 5 lần lượng vi khuẩn ở bồn cầu. Bạn nên giặt miếng rửa bát bằng nước và khử trùng bằng lò vi sóng trong 2 phút. Ngoài ra, cần thường xuyên lau vòi và chậu rửa bát cuối mỗi ngày.
car-cleaning_7856.jpg
Vô lăng ô tô: Đây có thể là nơi lý tưởng để vi khuẩn ẩn nấp. Nguyên nhân là do nhiều người có thói quen ăn uống trên xe. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng khuẩn Bacillus cereus gây ngộ độc thực phẩm hay khuẩn Staphylococcus có ở nhiều nơi trên xe ô tô từ cửa xe, vô lăng đến cả ghế ngồi. Cần vệ sinh và hút bụi xe ít nhất 2 lần/tháng. Tránh ăn uống trên ô tô.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm