Đánh bom liều chết ở Nhật Bản

24/10/2016 - 06:18
Ngày 23/10, một vụ nổ đánh bom liều chết đã xảy ra tại công viên gần tòa thị chính thành phố Utsunomiya, phía Bắc thủ đô Tokyo. Một cựu binh 72 tuổi đã cho nổ tung thân mình làm bản thân người này thiệt mạng và 3 người khác bị thương.
1.jpg
 Hiện trường vụ nổ bom
Theo cảnh sát, đã có một chiếc xe bốc cháy tại hiện trường. Trước đó, nhà chức trách nhận được cuộc gọi khẩn cấp 119 vào buổi trưa, thông báo về một tiếng nổ lớn. Truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết một thi thể bị biến dạng nặng đã tìm thấy tại nơi đỗ xe đạp trong công viên. Theo nhật báo Yomiuri Shimbun, một chiếc ô tô đã nổ tung và làm cháy 2 chiếc ô tô khác gần đó. Cảnh sát Utsunomiya cho biết họ đã tìm thấy bức thư tuyệt mệnh do đối tượng trên viết và đang điều tra vụ việc. Đối tượng này từng là quân nhân thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF).
2.jpg

Vụ nổ cũng đã làm 3 người khác bị thương tại công viên trên, nơi đang tổ chức lễ hội vào thời điểm đó. 2 người đàn ông bị thương do mảnh bom găm vào ở tuổi 64 và 58. Người thứ 3 bị thương là một cậu bé 14 tuổi.
3.jpg
 Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ nổ
Trong khi đó, một vụ nổ khác đã gây cháy bãi đỗ xe gần công viên, làm một xe ô tô hư hại. Một ghế băng ở rìa công viên, nơi diễn ra lễ hội nghệ thuật dân gian, bị cháy đen.

Vụ nổ thứ hai riêng rẽ với vụ đánh bom liều chết nói trên gây ra hỏa hoạn ở bãi đỗ xe gần đó. Điều đáng nói, nhà của đối tượng đánh bom liều chết cách công viên xảy ra vụ việc 8 km bị thiêu rụi không lâu trước 2 vụ nổ. 

Được biết, 2 vụ việc xảy ra ở khu vực trung tâm thành phố, nơi có trụ sở văn phòng cùng nhiều tòa nhà hành chính của thành phố. Công viên Utsunomiya Joshi nằm cách ga Tobu Utsunomiya khoảng 500 m về phía Đông Nam.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm