Danh ca Khánh Ly lần đầu hát nhạc Trịnh cùng Tùng Dương tại Hà Nội

22/03/2019 - 23:13
‘Nữ hoàng chân đất’ Khánh Ly sẽ lần đầu tiên tiên hát chung với Tùng Dương trên sân khấu Hà Nội trong đêm nhạc ‘Người về bỗng nhớ’ tưởng niệm Trịnh Công Sơn.

Danh ca Khánh Ly cho biết, bà từng hát chung với Tùng Dương một lần bên Mỹ. Tuy nhiên, 2 đêm nhạc Người về bỗng nhớ (diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 4 và 5/5/2019) là chương trình đánh dấu lần đầu tiên Khánh Ly và Tùng Dương đứng chung sân khấu ở quê nhà.

khanhly10.jpg
Danh ca Khánh Ly bên tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
 

Khánh Ly trải lòng rằng lâu nay nhiều người thường dành nhiều mỹ từ khi nhận xét về chất giọng của bà và chỉ dành riêng cho nhạc Trịnh. Nhưng không phải thế vì trước bà đã có nhiều danh ca hát nhạc ông rất hay như ca sĩ Thái Thanh, Thanh Thúy, Lệ Thu... và các ca sĩ sau này như Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà... Giọng ca của họ đều khiến Khánh Ly yêu thích, bởi chính họ đã làm cho nhạc Trịnh phong phú, giàu có thêm.

“Với riêng Tùng Dương, cậu ấy hát nồng cháy khắc khoải truyền tải gam sắc khác biệt của riêng mình. Đó là tố chất không ngừng sáng tạo mà nguời nghệ sĩ cần có và trong âm nhạc luôn cần điều đó. Tôi luôn hào hứng mỗi khi được kết hợp với những người trẻ. Nhưng người trẻ mà lại cá tính như Tùng Dương thì không phải là điều dễ dàng.

Tùng Dương sẽ hát với tâm thế của cậu ấy - một người trẻ với góc nhìn về nhạc Trịnh mới mẻ và độc đáo. Còn tôi cất tiếng hát từ những trải nghiệm mà mình đã đi qua với bao buồn vui trong cuộc sống. Tôi sẽ hát bằng cả tấm lòng dành cho các nhạc phẩm của ông Sơn và sự ngưỡng mộ với giọng hát Tùng Dương với mong muốn mang lại những cảm xúc đặc biệt nhất dành cho khán giả Hà Nội thân yêu” - danh ca Khánh Ly trải lòng.

54432825_380849066089025_2289484543935119360_n.jpg
Ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn 
 

Là người đồng hành với Khánh Ly trong hai đêm nhạc, ca sĩ Tùng Dương cũng bày tỏ sự trân trọng với nữ danh ca với nhiều biệt danh như “Nữ hoàng chân đất”, “Huyền thoại nhạc Trịnh”... Tùng Dương bảo anh và danh ca Khánh Ly - 2 thế hệ luôn có những điểm chung khi được ngân nga “cõi Trịnh“ nhưng với sự cảm nhận khác nhau.

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: “Khánh Ly từng nói với tôi: “Em hãy hát nhạc Trịnh nhiều hơn nữa, hát để chia sẻ tình yêu thương bất tận, cùng để tìm ra sự đồng điệu trong tâm hồn giữa những quy luật bất biến của cuộc sống”. Và trong chương trình, sẽ là một Tùng Dương luôn biến báo và hát nhạc Trịnh với tâm thế của những người nghệ sĩ ngày hôm nay”.

Đặc biệt, cùng đồng hành với giọng ca từ 2 thế hệ Khánh Ly và Tùng Dương trong chương trình Người về bỗng nhớ là nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn - người có cách thể hiện nhạc Trịnh Công Sơn rất riêng, độc đáo bằng cây kèn và niềm trắc ẩn mơ màng sương khói của một người bạn vong niên của Trịnh qua nhiều năm tháng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm