Danh ca Phương Dung khó chịu khi nghe các bạn trẻ hát sai lời nhạc xưa

20/08/2018 - 16:10
Danh ca Phương Dung sở hữu vốn kiến thức sâu rộng về những nhạc sĩ, ca khúc. Cũng vì vậy, danh ca thường rất khó chịu khi nghe các bạn trẻ hát sai lời những ca khúc nhạc đã tạo dấu ấn cho nhiều thế hệ.
Chất giọng cao và lảnh lót của danh ca Phương Dung chính thức chinh phục người nghe từ cuối thập niên 50, khi cô còn là một thiếu nữ 14, 15 tuổi. Nữ danh ca gây sự chú ý với những nhạc phẩm mang nội dung gần gũi với tình yêu và những nét đẹp của quê hương. Những yếu tố đó mang đến cho nghệ sĩ sự thành công để cô có thể hãnh diện về sự đóng góp của mình cho nền tân nhạc Việt Nam.
phuong-dung-1.JPG
Nữ danh ca Phương Dung ngày càng đắt show giám khảo các cuộc thi hát trên truyền hình

Cùng với sự phát triển của dòng nhạc Bolero, nhạc xưa, danh ca Phương Dung đã trở thành cái tên quen thuộc với khán giả truyền hình trong vai trò giám khảo. Bằng những kinh nghiệm quý báu hơn 50 năm đứng trên sân khấu, nữ danh ca luôn khiến khán giả và các thí sinh tâm phục, khẩu phục sau mỗi nhận xét, góp ý.

Khi ngồi ghế nóng các cuộc thi hát trên truyền hình, danh ca Phương Dung cũng thường xuyên chia sẻ vốn kiến thức sâu rộng về những nhạc sĩ, ca khúc. Nữ giám khảo tự tin hiểu rõ về tính cách người nhạc sĩ, sự nghiệp, hoàn cảnh ra đời ca khúc đến 70%. Cũng vì vậy, danh ca thường rất khó chịu khi nghe các bạn trẻ hát sai lời những ca khúc nhạc xưa.

phuong-dung-2.JPG
Danh ca được đánh giá là một giám khảo nghiêm khắc

"Có ca sĩ trẻ tự xưng là “tiếng hát để đời” nhưng hát Hoa nở về đêm sai cả nhịp điệu và lời. Tôi rất khó chịu. Các em tôn trọng người nhạc sĩ sáng tác thì đừng hát sai. Trong một cuộc thi, tôi hỏi thí sinh chủ đề ca khúc, em ấy bảo em không biết kể cả tên tác giả là ai thì làm sao có thể trình diễn tốt cho được?”, nữ danh ca bức xúc.

Phương Dung tiết lộ nhiều ca sĩ, thí sinh bây giờ hát sai lời bài nhạc xưa. Khi nhận xét, các em cho rằng cô khó tính, “soi” rất kỹ. Cô trải lòng: “Bản thân tôi khó tính trong âm nhạc nhưng không khó chịu. Một tiết mục các bạn hát có thể sai 4 lỗi nhưng tôi nói 2 lỗi rưỡi và để Thái Châu nói phần còn lại. Tôi với Thái Châu có sự ăn ý trong nhận xét ở các chương trình là vì vậy”.

phuong-dung.JPG
Danh ca Phương Dung cùng người bạn đồng hành là Danh ca Thái Châu

Đưa ra những lời nhận xét đầy thẳng thắn, Phương Dung thường nhận về những phản hồi gay gắt của nhiều thí sinh nhưng cô không buồn hay cảm thấy áp lực khi phải nghe những lời đó. Ở vị trí giám khảo, Phương Dung xem các em là con cháu trong nhà, đúng thì khen, sai thì phê bình để các em biết mà sửa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm