Đánh chết công an vào can gây rối, lãnh án chung thân

08/03/2016 - 11:55
Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, bị cáo cùng đồng bọn đã tổ chức đánh nhau. Đã thế, khi lực lượng CA xã đến can ngăn, bị cáo còn dùng tuýp sắt đánh vào đầu một công an viên, khiến người này tử vong.

Vừa qua, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng đối với bị cáo Nguyễn Mậu Lưu và đồng bọn.

Hàng trăm người dân đã đến theo dõi phiên tòa

Qua quá trình xét xử, sau khi đánh giá các chứng cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án và lời khai của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Mậu Lưu tù chung thân về tội “Giết người”; phạt các bị cáo: Nguyễn Mậu Lực 18 tháng tù giam; Lê Đắc Hợi 15 tháng tù giam; Lê Đắc Quyết 18 tháng tù giam; Nguyễn Đức Trường 12 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”; phạt bị cáo Nguyễn Công Khoát 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng; Nguyễn Công Nguyên 12 tháng tù cho hưởng án treo thử thách 24 tháng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.  

Buộc bị cáo Nguyễn Mậu Lưu phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 104 triệu đồng và phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho hai cháu con bị hại số tiền 600.000 đồng/1 tháng/ 1 cháu cho đến khi hai cháu đủ 18 tuổi.

Trước đó, theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Tiến Hậu (SN 1991) trú tại thôn Trung, xã Cảnh Hưng, Tiên Du (Bắc Ninh) có nợ Nguyễn Mậu Lưu (SN 1986 ở thôn Thượng, xã Cảnh Hưng) số tiền 500 nghìn đồng.

Khoảng 16 giờ ngày 22/09/2015, khi đi ăn cỗ cưới nhà anh Bùi Huy Thắng, ở thôn Trung, xã Cảnh Hưng, Lưu gặp Hậu và đòi tiền. Một lúc sau hai bên lời qua tiếng lại, thấy vậy Nguyễn Công Khoát, (SN 1982) là bạn Hậu đi ra chửi Lưu và cầm ghế Inox giơ lên đập Lưu. Sau đó hai bên xông vào đánh nhau, được mọi người can ngăn nên Lưu lấy xe đi về.

Khi ở đám cưới về biết Nguyễn Mậu Lực (là anh trai Lưu) đang đến nhà Khoát để đánh trả thù, Lưu đã gọi thêm bạn là Lê Đắc Hợi, (SN 1982, ở cùng thôn) cầm theo 01 tuýp sắt. Cũng trong thời gian này, Nguyễn Đức Trường, (SN 1987), goi điện cho Lê Đắc Quyết, (SN 1986) và Lê Hải Dương (cả ba là bạn cùng thôn với Lưu) đi đến nhà Khoát nhưng không gặp. Khi quay ra đến dốc đê thì gặp Khoát và Nguyễn Công Nguyên, (SN 1991,ở cùng thôn) cùng một nhóm thanh niên.

Hai nhóm xông vào đánh nhau, lúc này, Công an xã Cảnh Hưng nhận được tin báo, đã phân công các anh Nguyễn Công Đạt, Nguyễn Đình Hiệp, Nguyễn Công Long đến giải quyết, can ngăn nhưng hai nhóm thanh niên vẫn không dừng.

Sau đó, Lưu nhìn thấy Hậu đang từ trên dốc đi xuống, Lưu cầm túyp sắt chạy đến đánh Hậu. Thấy vậy, Hậu chạy quay lại. Cùng lúc này anh Đạt (Công an viên) chạy đến xông vào can ngăn Lưu nhưng đã bị Lưu cầm tuýp sắt vụt một nhát trúng đầu phía sau mang tai trái làm anh Đạt ngã ra đường bất tỉnh và tử vong sau đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm