Đánh chết người yêu đang mang thai vì ghen

05/10/2016 - 17:00
Đâm chém kinh hoàng trong một ngôi chùa ở TPHCM; Đánh chết người yêu vì ghen tuông; CSGT bị ném đá trọng thương trên đường tuần tra - là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 5/10.

# Án mạng trong ngôi chùa ở TPHCM

 Theo Báo An ninh thủ đô, khoảng 10h sáng nay (5/10), tại chùa Bửu Quang, đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP. HCM, một người tu hành tại chùa Bửu Quang pháp danh là Thiện Huy, có mâu thuẫn cự cãi với một người tu tại chùa có pháp danh Nguyên Tuệ. Sau đó Thiện Huy xuống bếp cầm dao xông lên tấn công làm cho sư thầy Nguyên Tuệ bị thương tích.

a1.jpg
Khu vực ngôi chùa nơi xảy ra án mạng

Nhiều người có mặt trong chùa can ngăn cũng bị Thiện Huy dùng dao tấn công gây thương tích mức độ nặng nhẹ khác nhau, trong đó có 1 người chết và 5 người khác bị thương.

Ngay sau đó, Thiện Huy bị một số người tại hiện trường tước đoạt hung khí, khống chế giao cho Công an địa phương.

Các nạn nhân được đưa đến nhiều bệnh viện ở địa phương cấp cứu. Trong đó một cụ bà hơn 80 tuổi, chưa rõ lai lịch, đã tử vong tại bệnh viện Quân đoàn 4.

Hiện có 3 người đang cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức gồm: Nguyễn Văn Mạo (SN 1952), Trần Minh Đức (SN 1962) và Lê Văn Lĩnh (SN 1984). 3 người này đều là người tu hành tại chùa Bửu Quang.

a2-1.jpg
Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện Công an đang phong tỏa hiện trường chùa Bửu Quang và khu vực xung quanh để khám nghiệm, điều tra.

# Uống chai nước ngọt mất hơn 200 triệu đồng

Ngày 5/10, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, cho biết, đơn vị này đang tạm giữ ông Cao Văn Bén (SN 1967, ngụ xã Long Kiến, huyện Chợ Mới) để điều tra, làm rõ về hành vi bắt giữ người trái phép và cưỡng đoạt tài sản. Nạn nhân là chị Trần Thị Mái Em (SN 1981), ngụ xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới.

a3.jpg
Nơi xảy ra vụ ông Bén cùng nhóm đối tượng bắt giữ bạn tình để đòi lại tiền 

Trước đó, sáng 14/9, ông Bén chạy xe gắn máy từ xã Long Kiến sang thị trấn Mỹ Luông (huyện Chợ Mới) để giao tiền cho khách thì gặp người quen (Mái Em) mời vào uống nước trong quán cà phê ven đường.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, người thân của ông Bén thấy 2 người đàn ông có đeo khẩu trang chở ông này về bỏ trước sân nhà trong tình trạng mê man bất tỉnh. Khi mọi người chạy ra thì 2 người đàn ông đó tức tốc lên xe chạy đi.

Ngay sau đó, người thân ông Bén phát hiện toàn bộ số tiền mặt và số nữ trang trên người ông Bén đã mất sạch. Thấy ông Bén vẫn còn mê man nên người nhà đã tức tốc đưa ông đến bệnh viện cấp cứu. Sáng ngày 17/9, ông Bén đã được xuất viện trở về nhà và đi lại bình thường.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngay sau khi trở về địa phương, ông Bén đã nhờ một nhóm đối tượng tìm cách bắt giữ chị Mái Em để đòi lại số tiền và vàng đã mất trước đó. Bởi lẽ, ông Bén cho rằng Mái Em chính là người đã chuốc thuốc mê chiếm đoạt tài sản của mình.

Ngày 21/9, ông Bén nhận điện thoại của Trần Phước Tuấn báo tin đã phát hiện Mái Em có mặt ở khu vực nhà trọ 999 thuộc ấp Phú Hạ 2, xã Kiến Thành. Lúc này, Bén điện thoại cho Trần Thanh Toàn (tự Bẻo Bô) và Thành để gọi thêm nhiều người nữa tiếp Bén bắt giữ Mái Em.

Tại đây, ông Bén cùng nhóm đối tượng bắt Mái Em đưa lên xe gắn máy chở về quán giải khát do Toàn làm chủ tại thị trấn Mỹ Luông để buộc phụ nữ này phải trả lại số tiền và vàng đã chiếm đoạt trước đó. Toàn buộc Mái Em tháo vàng đang đeo trên người ra và cho đối tượng khác đem đi bán được khoảng hơn 69.000.000 đồng, đồng thời làm giấy mua bán xe SH của Mái Em có trị giá 75 triệu đồng. Ngoài ra, Toàn còn cho người viết giấy nợ là Mái Em có thiếu Bén 280.000.000 đồng và đã trả được 145.000.000 đồng, còn thiếu lại 135.000.000 đồng. Toàn gia hạn cho Mái Em thời hạn 2 tháng phải trả hết số nợ còn lại cho Bén và buộc ký vào tờ ghi nợ rồi mới cho Mái Em ra về. (Theo nld.com.vn).

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

# tuông

Cũng theo nld.com.vn, sáng 5/10, Công an huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Xuân Trường (28 tuổi, ngụ xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là chị N.T.T.T. (20 tuổi, hộ khẩu TP. Đà Nẵng) – nhân viên một quán ăn tại xã Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn và cũng là người yêu của Trường.

Thông tin ban đầu, thời gian gần đây, do nghi ngờ chị T. có bầu với người khác nên giữa Trường và chị T. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 23 giờ đêm 2/10, trong lúc cãi nhau, Trường đã đánh chị T. trọng thương. Đến 3 giờ sáng 3/10, chị T. có nhiều biểu hiện bất thường nên được người quen đưa đến Trung tâm Y tế Hoài Nhơn cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận, các bác sĩ xác định chị T. đã chết từ trước đó.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, chị T. đang mang thai tháng thứ 4, nguyên nhân dẫn đến chết là do đa chấn thương.

# Thượng úy CSGT bị ném đá trọng thương trên đường tuần tra

Khoảng 16h ngày 4/10, thượng úy Nguyễn Trường Chinh và thượng sĩ Trần Thái Hưng (Đội CSGT Công an huyện Krông Păk) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường liên xã thuộc địa phận xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk).

a4.jpg
Thượng úy Chinh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk. Ảnh: Kh.Uyên/Vnexpress

Đến gần cổng UBND xã Vụ Bổn, thượng úy Chinh và thượng sĩ Hưng bất ngờ bị khoảng 10 người từ trong quán cà phê xông ra ném đá vào người, làm cả 2 và phương tiện ngã xuống đường.

Sau khi gây ra vụ việc, nhóm đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn. Thượng úy Chinh và thượng sỹ Hưng được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Do bị chấn thương quá nặng nên Thượng úy Chinh đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

Sáng 5/10, bác sĩ Ka Nông Y Sen, Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk cho biết, anh Chinh bị vỡ xương bánh chè chân trái. "Sau khi được phẫu thuật, sức khỏe của anh ấy đã dần ổn định", bác sĩ Ka Nông Y Sen cho biết.

Thượng tá Ngô Văn Hiển, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk cho biết bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm ném đá khiến thượng úy Chinh bị thương và sắp tới sẽ mời nghi phạm này lên làm việc. (Theo phapluatxahoi.vn).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm