Đánh chết vợ chỉ vì câu đùa lúc cãi nhau

13/10/2016 - 16:04
Trong lúc cãi nhau, chị Trang nói một câu nửa đùa nửa thật “sẽ đi lấy người khác”, Quát nổi điên dùng chân ghế đánh vợ tới tấp khiến người vợ trẻ tử vong tại chỗ.

Cao Xuân Quát (SN 1990, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và vợ Quát là chị Nguyễn Ngọc Ánh Trang từng là đôi bạn thanh mai trúc mã. Hồi ấy, nơi đây còn là vùng ngoại ô êm đềm, Quát và chị Trang đã viết nên bao kỷ êm đềm.

Theo thời gian, tình bạn lớn lên dần thành tình yêu. Khi cả 2 tốt nghiệp Đại học, tình yêu của họ đã đơm hoa kết trái bằng một đám cưới giản dị nhưng rất đỗi ngọt ngào, hạnh phúc vào năm 2013.

Dù chưa có công ăn việc làm ổn định nhưng vợ chồng Quát đã có những tháng ngày sống bên nhau rất hạnh phúc. Tổ ấm của đôi vợ chồng trẻ càng trở nên viên mãn khi họ đón đứa con đầu lòng vào năm 2014.

quat-1.jpg
Ảnh cưới lãng mạn của vợ chồng Quát (Ảnh TL)

Thế nhưng, ở đời chẳng ai học được chữ ngờ. Vào chiều 19/12/2014, hai vợ chồng Quát đã xảy ra cãi vã chỉ vì một chuyện cỏn con. Trong lúc bực tức, chị Trang nói: "Tao ở với mày mấy năm rồi, tao đi lấy thằng khác". Nghe vậy Quát tức giận liền cầm 2 chân ghế gỗ của bàn trang điểm để trong phòng đập mạnh vào đầu vợ làm nạn nhân khuỵu xuống.

Quá bất ngờ với hành động của chồng, chị Trang kêu lên: "Quát ơi, chồng tỉnh lại đi, vợ đây mà". Có lẽ chị Trang vẫn nghĩ rằng, mình chỉ trêu đùa với Quát vì trong cuộc sống 2 người vẫn hay xưng tên nhau, thậm chí xưng “mày –tao”. Tuy nhiên, lời cầu cứu của người vợ trẻ không làm giảm cơn điên đang ngùn ngụt trong người Quát. Gã chồng trẻ tiếp tục đánh đập vợ, sau đó còn lấy khăn tắm siết cổ cho đến lúc nạn nhân không còn cử động nữa mới thôi.

Nghĩ vợ đã chết, đối tượng kéo chăn trên giường đắp kín người chị Trang rồi đi tắm. Trước khi bỏ đi, Quát vào phòng bố mẹ đẻ, phá tủ, lấy khoảng 50 triệu đồng. Tối cùng ngày, bố Quát lên gọi con xuống ăn cơm thì phát hiện con dâu tử vong trên sàn nhà.

Về phần Quát, sau khi sát hại vợ, hắn rủ một vài người bạn đi uống rượu rồi sau đó bỏ đi chơi điện tử ở quán game. Sau khi biết tin vợ chết, hắn đã chạy trốn khắp nơi. Ân hận với việc làm điên rồ của mình, Quát lên mạng xã hội viết những lời sám hối và sau đó tự thú.

quat-2.jpg
Bị cáo Cao Xuân Quát tại phiên tòa mới đây

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng và rất ân hận về những gì anh ta đã gây ra. Theo lời khai của Quát, anh ta không có ý định giết chị Trang vì rất yêu vợ. Hai vợ chồng Quát cũng không có mâu thuẫn gì, chỉ vì câu nói đùa của chị Trang khiến Quát nóng giận, không làm chủ được bản thân nên đã gây tội.

Cấp sơ thẩm cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, người bị hại lại là vợ bị cáo, gây đau thương mất mát cho chính gia đình bị cáo và gia đình chị Trang. Hành vi của bị cáo cần phải nghiêm trị để răn đe và phòng ngừa chung. TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Quát mức án tù chung thân.

Sau bản án sơ thẩm, ngoài bị cáo, mẹ vợ của Quát cũng có đơn kháng cáo xin giảm án cho con rể. Mới đây, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xử phúc thẩm đối với bị cáo Cao Xuân Quát. Tuy nhiên, HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm