Đánh đổi cả gia sản kếch xù để ở bên người vợ sống thực vật

16/11/2016 - 08:14
Trong suốt 10 năm người vợ sống thực vật cũng là từng ấy năm người đàn ông gác lại sự nghiệp, bán toàn bộ gia sản mình có để dành tiền chữa trị, chăm sóc cho vợ, thắp sáng đèn cả ngày lẫn đêm với hy vọng bà sẽ khỏe trở lại.
vo-thuc-vat-5.jpg
 Ông Cát Kiến Hoa hết lòng chăm sóc người vợ sống thực vật suốt 10 năm nay

Căn nhà tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) của ông Cát Kiến Hoa 10 năm nay vẫn luôn sáng đèn cả ngày và đêm.

Hơn 3.000 ngày liên tục thắp sáng đèn, đối với ông như một cách thắp sáng hy vọng cho người vợ trong tình trạng thực vật đang đấu tranh giành lấy sự sống mong manh. Ông Kiến Hoa cho biết, người cao tuổi rất coi trọng điều này, vì đèn còn chưa tắt tức là người vẫn chưa rời khỏi. 

vo-thuc-vat-1.jpg
 Ông Hoa bật ti vi để kích thích thính giác của vợ mình

Vào tháng 12 năm 2006, vợ ông Kiến Hoa lúc ấy 36 tuổi, bị ngã từ ban công tầng hai xuống, đầu đập mạnh xuống đất ảnh hưởng đến tính mạng.

Con người vốn mạnh mẽ như ông khi nhìn thấy vợ mình nằm bất động trên giường cũng không cẩm nổi nước mắt. Lúc ấy ông đã quyết định đánh cược với số phận, để vợ nằm phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.

Trải qua 7 tháng điều trị các bác sĩ đều tỏ ra không còn hy vọng: “Kết quả khả quan nhất là sống người thực vật, về sau sẽ còn xuất hiện nhiều biến chứng, chi bằng hãy từ bỏ sớm”. Sau một năm ở bệnh viện, ông Hoa quyết định đưa vợ về nhà chăm sóc.

vo-thuc-vat-2.jpg
 Ông Hoa cho biết, tuy vợ mình gầy đi rất nhiều nhưng không hề có dấu hiệu hoại tử

Trước đây ông Cát Kiến Hoa là một doanh nhân thành đạt, từng tham gia vào các dự án mở rộng bất động sản và có quan hệ rộng lớn. Nhưng kể từ sau khi vợ gặp nạn, ông đã bán đi một căn nhà, sau đó liên tiếp bán các loại xe ô tô mà mình sở hữu như Santana, Chevrolet và Mazda, ngay cả hàng tỉ tệ tích lũy trong nhiều năm cũng được rút ra để dùng vào việc điều trị cho vợ.

vo-thuc-vat-3.jpg

Về sau kinh tế gia đình rơi vào tình trạng kiệt quệ, mỗi lần mua thức ăn ông chỉ dám chi 10 tệ (hơn 30.000 đồng).

vo-thuc-vat-4.jpg
Qua nhiều năm đau lòng, chỉ khi nào lật giở quyển album lưu giữ hình ảnh hai vợ chồng thì ông Hoa mới có thể gượng cười. 

Ông Cát Kiến Hoa hết lòng chăm sóc vợ mình suốt 10 qua, dù bà vẫn gầy ốm vô cùng đáng thương nhưng làn da lại duy trì được sắc tươi sáng giống người khỏe mạnh, khí sắc cũng khá tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm