Danh hài Mỹ phải hầu tòa vì vụ tự vẫn của bạn gái

03/06/2017 - 19:54
Danh hài Mỹ Jim Carrey (55 tuổi) sắp phải ra hầu tòa do những cáo buộc dính líu đến cái chết của người bạn gái cũ, chuyên gia trang điểm Cathriona White đến từ Ireland. Tuy nhiên, ông phủ nhận mọi cáo buộc.
Cathriona White được tìm thấy đã chết trong căn hộ của cô ở Los Angeles hồi tháng 9/2015. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô chết do dùng nhiều loại thuốc kê đơn quá liều và nhân viên điều tra xác nhận cô chết do tự vẫn. Mẹ của White, bà Brigid Sweetman, và người chồng đã ly thân của cô, Mark Burton, đã kiện Carrey với cáo buộc ông đã cung cấp các loại thuốc mà White đã uống để tự vẫn.
cathriona-white.jpg
Chuyên gia trang điểm Cathriona White
Đơn trình bày các loại thuốc góp phần vào cái chết của Chathriona White đều nằm trong 3 lọ thuốc gắn tên Arthur King, tên giả của Carrey mà một bác sĩ bất chính đã dùng để kê đơn cho ông. Ngoài ra, đơn này còn viết rõ Jim Carrey đã đưa thuốc cho bạn gái 3 hay 4 ngày trước khi White qua đời và cho rằng danh hài đã cố gắng che đậy hành vi của mình bằng cách nhắn tin cho cô. Burton cho biết: “Đây là vụ kiện về việc Jim Carrey dùng sự giàu có và nổi tiếng của mình để có các chất gây nghiện và các chất được kiểm soát” một cách bất hợp pháp mà có liên quan đến vụ chết người. Ngoài ra, Carrey còn “đã tiến hành những hành động nhằm che giấu và làm nhẹ đi sự tham gia cũng như tội của ông trong cái chết bất ngờ và bi thảm của White”.
jim-carrey.jpg
Danh hài Mỹ Jim Carrey sắp phải ra hầu tòa do những cáo buộcdính líu đến cái chết của người bạn gái cũ Cathriona White
Nhận được đơn kiện danh hài Carrey từ mẹ và chồng của White, Thẩm phán Tòa án Tối cao Los Angeles Deirdre Hill tuyên bố không bỏ qua vụ này mặc dù luật sư Raymond Boucher của danh hài đã lên tiếng cho rằng vụ kiện này mang tính "hiềm thù, ác tâm". Luật sư Boucher khẳng định: "Carrey yêu bạn gái vô cùng và quá trình xét xử sẽ khiến ông cực kỳ đau đớn".

Thẩm phán Deirdre Hill cho biết phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày 26/4/2018 và nhiều khả năng sẽ kéo dài 20 ngày.
jim-carrey-cathriona-white-2.jpg
Những ngày tháng hạnh phúc của cặp đôi Jim Carrey - Cathriona White
Là diễn viên hài nổi tiếng của Mỹ, Carrey đã 2 lần đoạt giải Quả cầu vàng. Ông nổi tiếng nhờ cách diễn vui nhộn trong các phim hài. Carrey từng trải qua 2 cuộc hôn nhân và một số cuộc tình trước khi hẹn hò White. Carrey và White bắt đầu hẹn hò từ năm 2012. Cặp đôi đã không ít lần chia tay rồi tái hợp. Họ vẫn còn bên nhau trong kỳ nghỉ lãng mạn ở Canada vào đầu tháng 9/2015. Các nguồn tin chia sẻ rằng, Carrey nói lời chia tay White ngày 24/9/2015. Đúng 4 ngày sau, cô uống thuốc tự tử tại nhà riêng. White qua đời khi mới 28 tuổi. Cái chết thương tâm của bạn gái khiến Carrey đau khổ vô cùng.
jim-carrey-cathriona-white-1.jpg
Luôn sánh đôi cùng nhau
Trước cái chết bất ngờ của bạn gái, Jim Carrey lên tiếng. Qua thông cáo, tài tử nói: “Tôi sốc và vô cùng đau buồn vì sự ra đi của Cathriona yêu dấu. Cô ấy là một bông hoa Ireland tốt bụng và tinh tế, nhạy cảm. Trái tim tôi hướng tới gia đình và bạn bè, tất cả những ai yêu thương và quan tâm tới cô ấy”.
jim-carrey-cathriona-white-3.jpg
Jim Carrey bê quan tài của Cathriona White trong đám tang
Carrey khẳng định các vụ kiện của người nhà bạn gái cũ là "đáng xấu hổ". "Tôi có thể dễ dàng ngồi đối chất với luật sư của người đàn ông này nhưng ta phải đứng lên và bảo vệ danh dự của mình trước những điều ác trong thế giới này. Tôi sẽ không dung tha cho những nỗ lực đầy nhẫn tâm để lợi dụng tôi và người phụ nữ mà tôi yêu. Những rắc rối của White đã nảy sinh từ rất lâu trước khi tôi gặp cô ấy và thật buồn là cái chết đầy bi kịch của cô đã vượt xa sự kiểm soát của mọi người. Tôi thực sự hy vọng rằng người ta nhanh chóng ngừng cố gắng trục lợi từ chuyện này và hãy để cho White yên nghỉ", Carrey tuyên bố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm