Danh hài Việt Hương mất ngủ vì 'Em gái mưa'

12/05/2018 - 09:41
Nhân Ngày của Mẹ 13/5, diễn viên Việt Hương lần đầu kể hết những trăn trở, áp lực của mình khi lần đầu phải “làm mẹ” của cả một dàn các em gái mưa, em trai mưa đều trẻ tuổi đời và mới tuổi nghề... trong phim điện ảnh sắp công chiếu "Em gái mưa".
Bộ phim “Em gái mưa" được chuyển thể từ MV cùng tên của nữ ca sĩ Hương Tràm (dự kiến công chiếu vào ngày 1/6/2018) vừa công bố poster & trailer đầu tiên đã nhận được nhiều quan tâm của dư luận. Trong đó, thông tin danh hài Việt Hương chủ động “bảo kê”, thậm chí “song kiếm hợp bích" với đạo diễn và dàn diễn viên lần đầu chạm ngõ điện ảnh đã khiến nhiều khán giả tò mò. 
viet-huong-3.jpg
Danh hài Việt Hương trở lại với một dự án điện ảnh sau 2 năm vắng bóng

Việt Hương cho biết, ông xã mới là người khiến chị quyết định đưa "Em gái mưa" lên màn ảnh rộng. Đêm khuya lãng mạn, ông chồng cover "Em gái mưa" dành tặng riêng cho vợ đã khiến trái tim chị rung động mãnh liệt. Chị mở MV "Em gái mưa coi" đi coi lại nhiều lần và ngay lập tức gọi điện cho đạo diễn Kawaii Tuấn Anh đề nghị chuyển thể thành phim.

Nói về ước muốn làm phim về mối tình học trò đơn phương dang dở, Việt Hương cho biết: Những rung động đầu đời cô gái nào cũng có, nhưng không phải cô gái nào cũng may mắn có thể giữ những rung động đó thành những kỷ niệm thanh xuân tươi đẹp. Việt Hương không muốn thấy những câu chuyện tình đơn phương hoặc kết thúc bằng nước mắt, hoặc trở thành nỗi đau suốt đời của bạn gái, cũng không muốn thấy chỉ có các cô gái nhỏ cô đơn tự yêu đơn phương, tự đau với mối tình đầu mà không hề được người lớn chỉ đường…".
viet-huong-1.jpg
Một cảnh quay dưới mưa của danh hài Việt Hương cùng "thầy giáo mưa" Mai Tài Phến
 
Điểm khác biệt thú vị mà các khán giả vừa thích thú vừa nghi ngờ là dàn diễn viên đều quá mới mẻ. Từ nam chính thầy giáo mưa Mai Tài Phến cho đến nữ chính Lê Thùy Linh, thậm chí cả đạo diễn Kawaii Tuấn Anh đều là lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh. Nhưng diễn viên Việt Hương - người thai nghén, “cầm đầu" dự án, người đầu tư đến 1/4 tổng chi phí dự án và là người chịu trách nhiệm về chuyên môn - lại rất tâm đắc. Chị khẳng định: “Phim về thanh xuân, nên chúng tôi muốn thổi vào đó sự tươi mới, trẻ trung thật sự. Tôi tự tin là Kawaii và dàn diễn viên đã làm rất tốt điều đó".
 
Nhận xét về đạo diễn trẻ được mình “bảo kê", Việt Hương hồ hởi: "Hơn 1 tháng cùng đồng hành trên phim trường, Việt Hương càng thấy lựa chọn của mình là chính xác. Những ý tưởng, sự trau chuốt mà Kawaii tạo ra trong từng khung hình trên máy quay và không khí đoàn làm phim cậu ấy gầy dựng sau máy quay luôn ngập sự tươi mới, hào hứng, khiến ai cũng như trở lại thanh xuân của chính mình".
viet-huong-4.jpg
Việt Hương dành nhiều lời khen cho dàn diễn viên trẻ trong phim

Nhận xét về dàn diễn viên trẻ trung vừa bước qua tuổi thanh xuân tươi đẹp, Việt Hương không giấu được sự hào hứng: “Ngay khi Thùy Linh bước vào casting, tôi đã thấy Hạ Vy xuất hiện. Cô bé ấy như bước ra từ kịch bản "Em gái mưa", rất ngọt ngào, "tăng động" và hợp vai; Phương Anh Đào thì rất sâu sắc còn Mai Tài Phến thì sức chịu đựng quá cao. Bạn hãy hình dung đến 40% cảnh quay của Phến là dưới những cơn mưa nặng hạt trên Đà Lạt, trong thời tiết trên dưới 10 độ và thường xuyên là vào ban đêm thì mới thấy sức chịu đựng của anh chàng này đến thế nào. Hãy cho những người trẻ cơ hội và tin họ, họ sẽ làm nên chuyện”.

Với Em gái mưa, nhà sản xuất Việt Hương lần đầu được biết đến cảm giác “lo không ngủ được" khi phải một mình quản lý cả một đoàn em gái mưa, anh trai mưa còn nhiều bỡ ngỡ và rất tăng động. Chị đã thức trắng đêm đầu tiên trước khi khai máy vì quá lo lắng… Nhưng sau hơn 1 tháng cùng đoàn làm phim, chị tin chính họ mà không phải ai khác sẽ mang đến một trời thanh xuân chân thực và cảm xúc nhất dành tặng khán giả.
viet-huong-21.jpg
Việt Hương đặt nhiều hy vọng vào dự án điện ảnh mới nhất của mình

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm