Đánh người chấn thương sọ não nhưng vẫn nhởn nhơ?

30/10/2019 - 09:14
Bị đánh ngay trước cửa nhà đến chấn thương não phải nằm viện nhiều ngày nhưng sau hơn nửa năm, chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1983), trú khối 3, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An), vẫn chưa nhận được kết luận của cơ quan chức năng. Trong khi đó, những người làm hại chị vẫn tiếp tục đe dọa, khiêu khích gia đình chị.
Mấy tháng qua, chị Nguyễn Thị H. (SN 1983), trú khối 3, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ khi các đối tượng xông vào nhà đánh chị vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, dù chị đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan công an cách đây hơn 6 tháng.
Theo nội dung đơn gửi cơ quan điều tra, ngày 30/3/2019, vào khoảng 17h, khi đang trao đổi với vợ chồng ông Nguyễn Văn Đường (SN 1968) và bà Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1969, trú cùng khối 3, thị trấn Thanh Chương) tại địa điểm kinh doanh của gia đình thì chị Huyền bất ngờ bị bà Thuỷ xông vào tát liên tiếp vào mặt. Không dừng ở đó, người phụ nữ này còn nắm tóc giật, dùng dép đánh liên tiếp vào mặt chị Huyền. Sự việc chỉ dừng lại khi người dân địa phương thấy xôn xao đã chạy tới can ngăn, lúc này bà Thuỷ mới chịu bỏ về.
 
Trong lúc hai bên đang nói chuyện bất ngờ bà Thuỷ xông vào tát liên tiếp vào mặt chị Huyền. (Ảnh cắt từ camera gia đình)
“Thời điểm đó, chồng đang đi vắng, tôi đang trên đường đi đón con thì bà Thủy gọi điện bảo tôi về nhà. Khi tôi về thì thấy vợ chồng bà Thủy đứng ở trước cửa rồi. Chúng tôi đang nói chuyện thì bà Thủy lao vào bất ngờ đánh tôi. Tôi bị ngã xuống rồi mà bà Thủy vẫn không dừng lại, còn rút dép đánh vào mặt tôi. Lúc này, một người em của tôi thấy định chạy vào can thì bị ông Đường (chồng bà Thủy) giữ lại. Đến khi tôi bị ngất đi, người dân địa phương kéo đến quá đông thì vợ chồng bà Thủy mới bỏ đi. Sự việc này cũng được camera của gia đình ghi lại”, chị Huyền kể.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, chị Huyền được hàng xóm xung quanh đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị bị đa chấn thương, vỡ xương thái dương phải do bị đánh. Ngay trong đêm, chị được chuyển xuống bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An để được khám và điều trị. Chị Huyền sau đó phải nhập viện chữa trị dài ngày do chấn động não. Nói về nguyên nhân dẫn đến bị đánh, chị Huyền cho hay là do mâu thuẫn tiền bạc, gia đình chị Huyền có chơi phường (họ), trong đó bà Thuỷ là chủ phường.
 
Sau khi bị đánh, chị Huyền phải nằm điều trị tại bệnh viện dài ngày
“Thời điểm bị đánh, do choáng nên tôi bị ngất xỉu. Khi tỉnh lại thì tôi thấy mình đã nằm trong bệnh viện. Sau khi xuất viện tôi đã viết đơn gửi UBND và Công an thị trấn Thanh Chương để tố cáo vợ chồng bà Thủy. Thế nhưng đến nay đã gần nửa năm trôi qua, gia đình tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ một kết luận nào trong khi vợ chồng bà Thủy tiếp tục có nhiều hành động khiêu khích, đe dọa, uy hiếp khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn. Chồng tôi đang làm xa nay cũng phải về gần nhà vì sự an toàn của vợ con.”, chị Huyền bức xúc nói.
Trình bay sự việc, chị Huyền khẳng định, sau khi chị trình bày sự việc lên chính quyền địa phương và công an thị trấn Thanh Chương, phía Công an thị trấn có gọi chị và vợ chồng bà Thủy lên để hòa giải. Tuy nhiên, lúc này bà Thủy kêu mệt nên công an cho hai bên về nhà. Đó là lần duy nhất chị Huyền làm việc với cơ quan công an, còn việc giải quyết như thế nào thì gia đình không hề được biết.
 
Chị Huyền bức xúc kể lại sự việc
Trao đổi với PV về sự việc, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương, xác nhận đã nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Huyền.Theo điều tra ban đầu thì sự việc đúng như nội dung tố cáo của nạn nhân. “Tôi đã yêu cầu công an thị trấn gọi hai gia đình lên trụ sở làm việc. Tại đây, bà Nguyễn Thị Thủy thừa nhận việc đã đến nhà đánh chị Huyền. Sau đó, chúng tôi đã yêu cầu chị Huyền cung cấp hồ sơ bệnh án, hình ảnh trong camera của gia đình để làm cơ sở xử lý”.
Về phía cơ quan chức năng, thiếu tá Đào Ngọc Thông, cán bộ tổ công tác Công an huyện hỗ trợ Công an thị trấn Thanh Chương, cho biết, từ khi nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Huyền, cơ quan công an đã lập tức vào cuộc xác minh và tiến hành hòa giải cho hai bên nhưng bất thành. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, nhận thấy hành vi đánh người của bà Nguyễn Thị Thuỷ đã rõ, tuy nhiên chưa gây thương tích nặng cho chị Huyền, phía nạn nhân khi đó cũng không yêu cầu giám định thương tích, vì vậy, phía Công an thị trấn Thanh Chương đã quyết định xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau đối với bà Nguyễn Thị Thuỷ.
“Tuy nhiên, sau đó chị Huyền tiếp tục yêu cầu giám định thương tích, vì vậy Công an thị trấn đã tiếp tục chuyển hồ sơ lên đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Chương để tiếp tục điều tra theo đúng thẩm quyền. Việc làm hồ sơ giám định sức khỏe không thuộc thẩm quyền của Công an thị trấn Thanh Chương. Do đó khi nhận được yêu cầu của bị hại, chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Chương. Bây giờ sự việc này không còn thuộc thẩm quyền của đơn vị nữa”, Thiếu tá Thông cho biết thêm.
 
Video: Chị Huyền mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết sự việc:
 

 

Nói về việc này, chị Nguyễn Thị Huyền khẳng định chị chưa hề nhận được văn bản nào thông báo về việc xử lý bà Thủy. Đã nhiều lần gia đình chị lên hỏi nhưng phía Công an thị trấn Thanh Chương cũng không cung cấp bất cứ thông tin gì về quá trình điều tra.
“Chúng tôi không biết hồ sơ vụ việc hiện giờ như thế nào, vì mỗi lần lên trụ sở công an thì họ đều nói đang điều tra. Điều đáng nói, trong thời gian qua, vợ chồng bà Thủy tiếp tục có nhiều hành động khiêu khích, đe dọa, uy hiếp đến bản thân tôi và gia đình, khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn. Vì lo sợ nên dù đang đi làm ăn xa, nay chồng tôi phải trở về để đảm bảo an toàn cho mọi người, tránh xảy ra sự việc tương tự”, chị Huyền cho biết.
Liên quan đến sự việc, Trung tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương xác nhận, đơn vị đang điều tra, lập hồ sơ giám định thương tật theo yêu cầu của chị Nguyễn Thị Huyền. “Do Công an thị trấn Thanh Chương là đơn vị đã thụ lý vụ án và tiến hành xử phạt hành chính, nên phía đơn vị phải chờ kết quả giám định. Nếu có % tỉ lệ thương tật thì chúng tôi sẽ yêu cầu phía UBND thị trấn Thanh Chương huỷ kết quả trên để tiến hành điều tra lại. Còn nếu không có % tỉ lệ thương tật thì việc xử lý hành chính là đúng”, Trung tá Hùng nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm