Đạo diễn Lương Đình Dũng tự tin mang phim kinh phí 1 tỉ ra thế giới

24/03/2019 - 11:10
Dù đầu tư kinh phí chỉ 1 tỉ cho ‘Thành phố ngủ gật’ nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng vẫn không ngần ngại mang phim dự thi các LHP quốc tế.

Đạo diễn Lương Đình Dũng vừa chính thức hoàn thành bộ phim Thành phố ngủ gật và đang triển khai kế hoạch tham dự các sự kiện điện ảnh cũng như chuẩn bị cho khâu phát hành đến với khán giả trong năm nay.

Phim Thành phố ngủ gật xoay quanh người đàn ông 25 tuổi, sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng với khu nhà, thêm một cô gái xuất hiện. Mọi bất thường xảy ra, nó bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật...

103132.jpg
Cảnh trong phim "Thành phố ngủ gật" 
 

Bộ phim là một dự án độc lập, kinh phí thấp với sự góp mặt của những diễn viên không chuyên. Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ: “Có lẽ tôi thích diễn viên không chuyên cho Thành phố ngủ gật nhiều hơn, đôi khi chỉ vì tôi thích tìm kiếm sự mới mẻ nào đó, tránh sự nhàm chán cho chính bản thân mình thôi. Diễn viên chính của bộ phim này ban đầu tôi không chọn, bởi tôi cảm giác bạn này thiếu kiên nhẫn khi làm việc. Nhưng tôi bị thuyết phục bởi bạn đó vẫn theo đuổi dự án và kiên trì gửi cho tôi các video bạn ấy diễn xuất. Sự kiên nhẫn và chịu khó của bạn đó đã thuyết phục tôi, tôi đã gửi cho bạn đó những bài tập đặc biệt gần 6 tháng sau đó, chúng tôi mới chính thức khởi quay. Tất cả diễn viên trong phim này, tôi đều hài lòng vì diễn xuất của họ”.

Tuy được thực hiện chỉ với số tiền 1 tỷ đồng, nhưng Thành phố ngủ gật vẫn rất “chịu chơi” với nhạc sĩ Martynas Bialobžeskis (Chủ tịch của Hội thanh niên - Liên minh Nhạc Sỹ quốc gia Lithuania, người đã có nhiều tác phẩm âm nhạc được trình diễn tại các lễ hội âm nhạc, hòa nhạc ở Latvia, Estonia, Đức, Ba Lan, Hoa Kỳ... và đã giành được giải thưởng “Âm nhạc phim xuất sắc nhất” tại LHP Tallinn Black Nights), nhà quay phim Thái Lan Chalermpornpanit (có phim dự LHP quốc tế Busan, LHP quốc tế Singapore, chiếu LHP Berlin...), nhà quay phim Phạm Văn Khuê... Phim cũng được chỉnh màu hoàn toàn tại Hàn Quốc và xử lý một phần hình ảnh ở Thái Lan.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng tự tin chia sẻ rằng việc kinh phí thấp không khiến bộ phim có cảm giác rẻ tiền hay chắp vá. “Kinh phí còn tùy thuộc vào câu chuyện phim, có những câu chuyện phim chỉ cần sản xuất hết vài tỷ, bạn thừa tiền cũng chẳng biết chi vào việc gì cho hợp lý. Nhưng có những câu chuyện phim lớn cần chi phí sản xuất hàng chục triệu đô nếu thiếu tiền, thì bạn có nhịn ăn, nhịn mặc, tiết kiệm cùng kiệt, chắp vá đủ kiểu thì cũng không thể sản xuất được”, anh phân tích.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng tiết lộ, mục tiêu của bộ phim Thành phố ngủ gật là đi tham dự LHP, tham dự các kiện điện ảnh quốc tế trước khi phát hành đến khán giả trong nước. 

Sau Thành phố ngủ gật, đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ chính thức bấm máy phim hành động 578 về nạn ấu dâm với kinh phí dự kiến 60 tỉ đồng.

dr_ldd_02.jpg
Đạo diễn Lương Đình Dũng 
 

Đạo diễn Lương Đình Dũng sinh năm 1973, tốt nghiệp Thạc sĩ Nghệ thuật điện ảnh, hiện là cố vấn phim của LHF Quốc tế Tallinn Black Nights (1 trong 15 LHP lớn nhất thế giới). Bộ phim Cha cõng con của anh gây tiếng vang lớn, từng đoạt nhiều giải nổi bật như “Phim Châu Á xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Iran lần 36. Giải “Kịch bản xuất sắc nhất” LHP Việt Nam lần thứ 20, Giải “Phim nước ngoài hay nhất” - Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần 26...

Anh cũng đã xuất bản nhiều tác phẩm văn học: Những cô gái vô (tiểu thuyết hành động), Con hãy đi về phía mặt trời (tuyển thơ – truyện ngắn), Cha cõng con (tập truyện ngắn song ngữ Anh – Việt).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm