Đào Hà không ngại đại gia ‘cám dỗ’

20/10/2016 - 17:48
Top 5 Hoa hậu VN 2016 Đào Hà thẳng thắn: 'Đại gia trong mắt tôi và trong tiêu chuẩn của tôi là những người đàn ông thông minh, giỏi giang, lịch lãm, có văn hóa và tôn trọng phụ nữ. Nếu bị những người đàn ông như thế 'cám dỗ', có nên cho họ cơ hội không?

Quyết không làm 'bình hoa di động'

Ngay từ sau khi HHVN 2016 khép lại, Hà được các nhà thiết kế săn đón. Thậm chí, hình ảnh của Hà còn ‘hot’ và nhiều hơn cả đương kim hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Hà nghĩ đó có phải là do may mắn?

Bản thân tôi thấy không nên so sánh mình với bất kỳ ai, vì mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Tôi tin là chị Mỹ Linh có dự định của riêng mình và chị ấy sẽ biết phải làm gì để xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu.

Nói thêm một chút, tôi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn toàn tình cờ. Những ưu ái, tình cảm yêu mến mà công luận dành cho tôi đến nay là điều vô cùng may mắn. Việc các nhà thiết kế, các thương hiệu mời tôi hợp tác có lẽ không vì sự cảm tính yêu ghét ban đầu nữa, mà vì cảm thấy tôi thực sự phù hợp với dự án, chương trình của họ.

1.jpg
Cô gái có nụ cười tỏa nắng

Trở thành một người đẹp, nổi tiếng có phải giấc mơ từ nhỏ của Hà?

Trước kia, tôi không nữ tính như bây giờ đâu (cười lớn). Hồi nhỏ, tôi còn khá... nghịch ngợm là khác. Một cô bé lớn lên ở một vùng quê xa thành phố, chỉ biết tới sàn diễn thời trang qua... tivi. Tôi chưa từng nghĩ tới khoảnh khắc mình đứng trên sân khấu ấy cho tới khi được “rủ rê” đăng ký tham gia cuộc thi Người đẹp Phố biển của tỉnh Nghệ An. Giải thưởng Người đẹp Phố biển, rồi Người đẹp Biển – Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 vẫn như một giấc mơ với tôi và gia đình vậy!

Từ giấc mơ ấy, tôi đã có động lực bước tiếp. Tôi luôn muốn đặt cho mình những thử thách. Bước vào showbiz Việt là một trong những thử thách đó. Tôi biết, con đường phía trước không trải hoa hồng mà đầy khó khăn. Với tôi, mọi thứ mới chỉ là bắt đầu. Một người đẹp về hình thức, nhưng vẻ đẹp tâm hồn, tri thức, sự hiểu biết còn quan trọng hơn. Thế nên, tôi nghĩ rằng, không nên tự tin quá ở sắc vóc mà cần phải hoàn thiện mình hơn nữa. Người đẹp hay người nổi tiếng mà chỉ là “bình hoa di động” không phải đích đến của tôi.

Từng được khuyên sống 'thảo mai' hơn đi

Bây giờ khi đã trở thành một người của công chúng, cuộc sống của Hà có nhiều xáo trộn?

Đương nhiên, cuộc sống của tôi đã có nhiều thay đổi. Trước kia, tôi chỉ là một sinh viên như bao bạn bè cùng trang lứa. Nay, khi đi ra đường, tôi được nhiều người nhận ra. Facebook cá nhân cũng có nhiều người theo dõi. Đó là sự động viên tích cực, một niềm vui với người trẻ như tôi.

Với sự ảnh hưởng của mình, tôi cũng đã góp phần kêu gọi một số chương trình thiện nguyện, cộng đồng nhằm chia sẻ với đồng bào vùng lũ thời gian qua hoặc những hoàn cảnh khó khăn. Vì thế mà tôi thấy danh hiệu sắc đẹp mình có được ý nghĩa hơn.

Tuy nhiên, tôi không để mình bị xáo trộn. Tôi cố gắng sắp xếp mọi việc một cách khoa học để 24 tiếng một ngày có hiệu quả nhất.

2.jpg
Xinh đẹp, dịu dàng trong tà áo dài truyền thống

Nhiều người đẹp thường không thoát khỏi sự cám dỗ của các đại gia. Nếu được đại gia săn đón, Hà có cho họ cơ hội?

Đại gia ư? Tôi chưa rõ khái niệm “đại gia” mà chị đề cập tới là gì. Ở tuổi 19, tôi vẫn nhìn cuộc sống màu hồng, nên “đại gia” trong mắt tôi và trong tiêu chuẩn của tôi là những người đàn ông thông minh, giỏi giang, lịch lãm, có văn hóa và tôn trọng phụ nữ. Nếu bị những người đàn ông như thế “cám dỗ”, theo chị có nên cho họ cơ hội không?

Xinh đẹp và là người của công chúng, thường rất khó để sống đúng với con người thật của mình trước đó. Hà cảm thấy điều gì là khó thay đổi nhất, hoặc là tính cách Hà muốn giữ nhất?

Cuộc sống chỉ làm tôi trưởng thành hơn lên chứ không làm tôi thay đổi bản chất. Tôi là người sống chân thành, thẳng thắn. Nhiều khi, sự thẳng thắn đó làm mất lòng người khác, nhưng tôi vẫn giữ sự thẳng thắn ấy. Tuy nhiên, sau nhiều hiểu lầm không đáng có chỉ vì sự thẳng tính, cương trực của người miền Trung, tôi đã ý thức mình cần mềm mại hơn trong suy nghĩ, quan niệm về cuộc sống cũng như ứng xử.

Có người khuyên tôi: Sống kiểu “thảo mai” hơn đi, tôi sẽ được nhiều thứ hơn. Nhưng đó không phải tính cách của tôi. Tôi không thể giả vờ ngọt ngào với một người mà mình chưa quen biết hoặc có nhiều điều tôi không muốn thì sẽ không làm dù biết rằng nếu làm như vậy thì sẽ có lợi hơn.

Đào Thị Hà sinh năm 1997 tại Đô Lương, Nghệ An. Cô hiện là sinh viên năm thứ 2 của Học viện Hành chính Quốc gia. Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Đào Thị Hà lọt vào top 5 và đạt danh hiệu Người đẹp biển. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm