Đào Thị Hà đẹp trong veo với bộ sưu tập áo dài ‘Hà Nội an nhiên’

13/10/2016 - 23:39
Với bộ sưu tập áo dài “Hà Nội an nhiên” của NTK Minh Minh, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 Đào Thị Hà mang đến cho người xem cảm giác thật nhẹ nhõm, bình yên.
dsc_9295anhdep.jpg
 Người đẹp biển - Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 Đào Thị Hà

Đây là bộ sưu tập sẽ được trình diễn trong Festival Áo dài Hà Nội 2016 (diễn ra từ ngày 14 đến 16/10/2016 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội). Một điều thật thú vị, người tạo ra những mẫu áo dài mà người đẹp Đào Thị Hà sẽ khoác lên mình trong ngày hội áo dài của thủ đô cũng là đồng hương xứ Nghệ với cô.

Nhà thiết kế Minh Minh sinh ra ở Nghệ An. Từ nhỏ, chị đã thích may mặc, khâu vá. Chị vẫn nhớ như in những ngày thơ bé, mỗi khi có được quyển họa báo của Nga nào là chị lập tức mở các mục thời trang say sưa ngắm, lấy giấy cắt theo… Nhưng chỉ là thích vậy thôi, chứ ngày đó chị không biết rằng có một nghề gọi là thiết kế thời trang. Tốt nghiệp trường chuyên Phan Bội Châu, cô nữ sinh chuyên Toán Minh Minh thi vào kiến trúc bởi lý do thật đơn giản: Tiếp nối truyền thống của gia đình và vì bản thân vẽ khá tốt.

minh-minh.jpg
 NTK Minh Minh

Học kiến trúc, nhưng thiết kế thời trang mới là đam mê thực sự của Minh Minh. Ra trường, chị mất một thời gian dài chấp chới trong việc tìm hướng đi của mình: Chọn theo nghề kiến trúc của gia đình hay theo đuổi một nghề không rõ ràng về mặt công việc. Cuối cùng, chị đã có câu trả lời thực sự chắc chắn cho bản thân mình khi được gặp NTK Minh Hạnh vào năm 2006.

10 năm thiết kế thời trang chuyên nghiệp, Minh Minh đã khẳng định được chỗ đứng riêng của mình trong làng thời trang Việt. Cũng như nhiều nhà tạo mẫu khác, mỗi khi có cơ hội chị lại thiết kế áo dài. Với áo dài, chị là một NTK “tay ngang”. Nhưng chính sự “lấn sân” này lại mang đến cho bức tranh thời trang Việt những sắc màu thú vị. Bởi không giống như các NTK chuyên áo dài, những “tay ngang” như chị thường có cách xử lý mang hơi thở cuộc sống nhiều hơn, có khuynh hướng thay đổi theo mùa nhiều hơn.

dsc_9301anhdep.jpg
 NTK Minh Minh và hai người đẹp Đào Thị Hà, Nguyễn Giáng Hương

Các thiết kế áo dài của Minh Minh đã góp mặt trong khá nhiều chương trình như Lễ hội Áo dài Hà Nội, Festival Huế… Tại Festival Áo dài Hà Nội 2016, chị giới thiệu với công chúng bộ sưu tập Hà Nội an nhiên. Minh Minh chia sẻ, bộ sưu tập là hình ảnh người phụ nữ Hà Nội hiện đại bình thản đi giữa phố phường, với áo dài bay bay, với những khoảnh khắc riêng tư chăm chút cho gia đình nhỏ hay một mình nghiêng vai đọc sách…

Hà Nội an nhiên của tôi có mây lãng đãng bay, có lá xanh che phủ, có chim bay về. Một Hà Nội của hy vọng, bình yên và hạnh phúc”, NTK Minh Minh nói.

dsc_9283anhdep.jpg
 

Xem tiếp các mẫu áo dài trong Hà Nội an nhiên của Minh Minh qua phần thể hiện của người đẹp Đào Thị Hà và người mẫu Giáng Hương:

dsc_9296anhdep.jpg
 
dsc_9278anhdep.jpg
 
dsc_9308anhdep.jpg
 
dsc_9290anhdep.jpg
 
dsc_9299anhdep.jpg
 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm