Đào trộm mộ để 'kết hôn ma'

21/10/2016 - 09:45
Đánh vào tâm lý mê tín, thầy bói bắt tay với bọn vô lại đi đào trộm mộ của người chết trẻ để làm tổ chức "kết hôn ma" cho người đã mất nhưng được cho là chưa siêu thoát vì cô đơn.

Cô đơn thì hồn không siêu thoát?

Tại một số tỉnh phía Bắc tại Trung Quốc, có một nghề… thất đức là đào trộm mộ. Những kẻ trộm mộ thường tìm đào mộ những người giàu có hay quan lại để tìm đồ tùy táng quý giá. Đó là truyện đã được kể rất nhiều từ xa xưa.

Tưởng chừng nghề đào trộm mộ không còn chỗ trong thời buổi hiện đại vì người dân bây giờ có ý thức tiết kiệm hơn ngày xưa, họ không dùng đồ quý giá như vàng bạc, trang sức quý giá làm đồ tùy táng nữa. Thế nhưng, những ngôi mộ của người xấu số vẫn không được yên thân trước bọn đào trộm mộ. Chúng vẫn tấn công các ngôi mộ để nhắm lấy những thứ không thể tin nổi là … xác người.

Báo Trung Quốc cho hay, tòa án tại tỉnh Sơn Đông năm 2015 xử 11 tên trộm mộ với tội danh xâm phạm mồ mả. Những người tham gia phiên tòa không khỏi rùng mình và căm phẫn khi nghe cáo trạng tội danh của những kẻ táng tận lương tâm này. Để lấy được tiền thù lao, chúng sẵn sàng bới mộ người đã khuất và lấy trộm thi hài. Nhiều người thắc mắc chúng trộm thi hài người đã khuất để làm việc gì? Câu trả lời là để phục vụ cho hôn lễ ma, một hủ tục khá thịnh hành tại phía Bắc Trung Quốc.

Theo quan niệm lạc hậu của người Trung Quốc, một chàng trai khi chết trẻ thường sống cô đơn dưới cõi âm. Chính vì cô đơn nên hồn không siêu thoát và thường hiện về quấy quả người đang sống. Để người cõi âm được yên thì các thầy cúng thường "khuyên" gia chủ phải kết duyên âm cho các chàng trai trẻ chẳng may mất sớm. Hồi đầu thì người ta chỉ dùng hình nhân thế mạng để giải quyết vấn đề tâm linh. Tuy nhiên, sau này thì trò kết duyên âm lại biến tướng đến mức quái gở khi đòi phải kết duyên với một hồn ma.

"Kết hôn ma" là hủ tục vẫn tồn tại dai dẳng ở một số nơi thuộc phía Bắc Trung Quốc

Cưới vợ cho người … chết

Bà Trương, người thuê 11 tên trộm mộ trên khai trước tòa rằng bà có người con trai mới 19 tuổi thì đã qua đời trong một tai nạn giao thông. Hàng đêm, bà thường mơ thấy con trai mình kêu khóc là sống lạnh lẽo ở dưới cõi âm. Thương con, bà mẹ này đã đốt rất nhiều vàng mã và hình nhân thế mạng xuống. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bà vẫn mơ thấy con đòi cưới vợ và bảo các hình nhân thế mạng không "hợp".

Sau khi đi xem bói thì thầy phán là muốn cho con trai của bà Trương không còn lạnh lẽo dưới cõi âm thì nhất định phải làm đám cưới dưới cõi âm. Ông ta cũng bảo, việc đốt hình nhân thế mạng cũng như việc gửi xuống dưới búp bê thôi chứ không giúp con trai bà Trương một người vợ như ý được. Sau đó, ông bàn với bà tìm xem trong vùng có cô gái nào chết trẻ không để trộm thi hài đem về hợp táng với mộ con trai bà. Như thế thì hai "hồn" sẽ sống chung với nhau dưới cõi âm và không thấy lạnh lẽo nữa.

Ban đầu, bà Trương giật nảy mình không dám làm việc này vì cho rằng nó có gì đó không bình thường. Tuy nhiên, ông thầy đã nói rằng, rất nhiều trường hợp giống như bà đã được giải quyết êm thấm nhờ vào chuyện cưới dưới âm. Bà Trương nêu ý kiến là đến xin nhà gái dạm ngõ và cầu hôn như người đang sống. Ông thầy nói: "Nếu nhà gái đồng ý thì quá tốt. Chỉ sợ họ không đồng ý mà đề phòng thì con bà dưới đó còn lâu mới cưới được vợ".

Cuối cùng, bà Trương đồng ý với kế hoạch của ông thầy và trả 18.000 nhân dân tệ (khoảng gần 3.000 USD) để ông thầy tổ chức cướp dâu và làm đám cưới ma. Ông thầy này huy động thêm 10 kẻ toàn loại vô công rỗi nghề, không sợ quỷ thần nhằm đêm mưa gió vào nghĩa trang của thôn để trộm xác. Sở dĩ phải đi vào những đêm mưa gió là vì khi ấy vắng vẻ và không bị phát hiện. Tuy nhiên, sau đó cơ quan điều tra đã khám phá ra vụ việc nói trên và bắt cả nhóm.

 Nghi lễ "kết hôn ma".

Tờ Bưu điện Nam Hoa buổi sáng cho biết, chuyện “kết hôn ma” không phải là hiếm ở tỉnh Sơn Đông và chuyện nhà bà Trương cũng không phải là trường hợp duy nhất. Đánh trúng vào tâm lý mê tín của người dân, bọn đào xác toàn bày ra những trò không thể nào tin nổi để người ta phải trả tiền cho chúng đi trộm xác về hợp táng với những chàng trai chết trẻ. Thậm chí, chúng còn chia ra giá để trộm thi hài. Với những cô gái càng xinh xắn khi còn sống thì giá thi hài càng cao. Đặc biệt, với những người xấu số mà chôn cất chưa lâu thì chúng coi đó là bảo vật với giá trên trời. Để có tiền, chúng sẵn sàng đi sang các thành phố cách hàng trăm cây số để trộm những thi hài càng mới càng tốt đem về bán với giá cắt cổ cho những người có nhu cầu. Chính vì vậy, các gia đình có con gái mất sớm tại Trung Quốc thường rất lo lắng khi chôn cất người thân. Họ thường phải cắt cử người nhà trông vài tháng hay xây nhà mồ thật kiên cố để khỏi phải rơi vào cảnh bị đạo tặc nhòm ngó.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm