Đặt camera quay trộm, tống tiền cảnh sát giao thông

27/09/2016 - 17:00
Nghi can vụ thanh niên bị chặt xác ở Cao Bằng từng tìm cách tự tử… Lái xe ôm đặt camera quay trộm, tống tiền cảnh sát giao thông là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay 27/9.

#Nghi can vụ thanh niên bị chặt xác ở Cao Bằng từng tìm cách tự tử

Liên quan đến vụ việc anh B.I.H (SN 1987, ở Bản Co, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa, Cao Bằng) tử vong, thi thể bị cắt rời thành nhiều mảnh, Đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết: Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Bế Ích Thi (23 tuổi, xã Triệu Ẩu, Phục Hòa) để điều tra về tội “Giết người”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 16/9, Thi đặt bẫy điện bắt cá trên sông. Đến trưa cùng ngày, Thi ra kiểm tra thì phát hiện anh B.I.H (hàng xóm) tử vong do bị điện giật.

Lo sợ bị công an phát hiện bắt giữ, Thi nảy sinh ý định phân xác hàng xóm của mình thành nhiều mảnh để phi tang.

Một cán bộ công an cho biết,  sau khi xảy ra vụ án, bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra có nhiều căn cứ xác định Bế Ích Thi là nghi phạm nên đã triệu tập để làm rõ. Tuy nhiên, do đối tượng nghĩ rằng hành vi của mình sẽ nhận mức án cao nhất là tử hình nên rất ngoan cố, thậm chí tìm cách rạch tay tự tử.

“Sợ bị tử hình nên đối tượng nhất quyết không khai nhận. Điều tra viên phải động viên, phân tích đồng thời kết hợp cùng bố của Thi làm công tác tư tưởng đối tượng mới thành khẩn khai nhận. Thi khai vị trí vứt con dao dùng phân xác nạn nhân dưới sông. Khi anh em lặn tìm thấy con dao vẫn còn dính máu”, Đại tá Hồng cho hay.

Hiện Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

nghican-1474722629221-1.jpg
 Bế Ích Thi tại cơ quan điều tra

#Người vợ tẩm xăng đốt chồng tử vong lĩnh 16 năm tù

Ngày 26/9, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Nguyễn Thị Phương Nhi (39 tuổi) 16 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Nhi kết hôn với anh Nguyễn năm 1999, có con trai 16 tuổi. Hai người sống trong hẻm Trần Quý Cáp, TP. Nha Trang. Cuộc sống hôn nhân xảy ra mâu thuẫn khi người chồng bỏ công việc, lao vào cờ bạc, rượu chè. Mỗi lần say, anh ta thường xuyên đánh vợ khiến những rạn nứt khó hàn gắn.

Nhi khai tại phiên tòa, tối 22/12/2015 hai vợ chồng xảy ra cãi vã nên cô ta bỏ ra ngoài. Khi trở về, thấy chồng đang ngủ, người vợ cầm chai xăng trong nhà đổ lên người anh Nguyễn, châm lửa đốt.

Nạn nhân bị lửa bao trùm, được mọi người cứu đưa vào bệnh viện nhưng đã tử vong sau 4 ngày điều trị. "Lúc ăn tối cùng nhau, anh ấy đề cập đến việc bán đất để trả nợ, nuôi bồ nhí. Tôi không đồng ý nên giữa hai người cự cãi. Lúc nóng giận, tôi đã hành động thiếu suy nghĩ", người vợ nói trước tòa.

#Lái xe ôm đặt camera quay trộm, tống tiền cảnh sát giao thông

Sáng 27/9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên án phạt hai năm tù đối với bị cáo Chu Hữu Thắng, sinh năm 1965, trú tại tập thể Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 135, khoản 1, Bộ luật Hình sự.

img_20160927_095905_pree.jpg
 

Thắng vốn làm nghề lái xe ôtô tự do từ năm 2001. Quá trình tham gia giao thông đường bộ, do vi phạm, Thắng đã bị lực lượng cảnh sát giao thông xử lý nhiều lần nên Thắng rất bức xúc.

Tháng 12/2015, Thắng mua camera ghi hình các cán bộ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ để phát hiện tiêu cực nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi có được hình ảnh sai phạm của một số cán bộ cảnh sát giao thông, Thắng đã sao hình ảnh ra hai chiếc thẻ nhớ và viết thư để lại số điện thoại gửi đến Đội cảnh sát giao thông cho hai cán bộ có trong hình ảnh của camera.

Sau khi nhận được thẻ nhớ, do lo sợ hình ảnh của mình được gửi cho lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông hoặc phát tán trên internet nên hai cán bộ cảnh sát giao thông này đã liên hệ với Thắng và bị Thắng yêu cầu chuyển vào tài khoản cho hắn tổng cộng 40 triệu đồng để đổi lấy “sự im lặng.” Ngày 17/2, khi Thắng ra cây ATM rút tiền thì bị bắt.

#Giả làm khách lưu trú vào khách sạn trộm tài sản

Ngày 26/9, Cơ quan công an TP. Đà Nẵng đã di lý Phạm Ngọc Hiếu (40 tuổi, quê Hải Dương, trú xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) về Đà Nẵng để phục vụ cho công tác điều tra.

Hiếu chính là thủ phạm giả làm khách lưu trú để lấy chìa khóa trộm cắp tài sản tại khách sạn G.S. 3 (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hiếu khai nhận đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tại các khách sạn ở Đà Nẵng, 3 vụ ở Nha Trang và 1 số vụ tại các địa phương khác.

Theo đó, đầu tháng 9/2016, Hiếu đi lang thang dọc các bãi tắm tìm các du khách bắt chuyện làm quen để tìm hiểu nơi họ lưu trú để phục vụ ý đồ trộm cắp. Trong đó, y đã gặp và làm quen với anh Phan Mạnh Hà (trú quận hai Bà Trưng, Hà Nội) đang lưu trú tại phòng 706 khách sạn G.S. 3.

Khoảng 17h ngày 3/9, thấy anh Hà cùng gia đình đang tắm biển, Hiếu cũng xuống tắm biển để cho ướt người. Sau đó Hiếu đến khách sạn hỏi chìa khóa phòng 706 của gia đình anh Hà. Do nhầm Hiếu là khách lưu trú tại phòng này nên nhân viên lễ tân đã giao chìa khóa cho Hiếu.

Có chìa khóa trong tay, Hiếu thản nhiên lên mở cửa phòng 706 lấy trộm được 1 điện thoại Vertu trị giá khoảng 12.000 USD, 1 ĐTDĐ Samsung Note 3, 1 đồng hồ Tissot và khoảng 12 triệu đồng. Theo khai báo của bị hại, tổng số tài sản bị lấy trộm trị giá hơn 300 triệu đồng.

Sau khi trộm được tài sản, Hiếu ở lại Đà Nẵng thêm 1 ngày rồi vào Nha Trang tiếp tục thực hiện một số vụ trộm tương tự trước khi về quê vợ tại Hậu Giang.

Từ hình ảnh do camera tại khách sạn G.S 3 ghi lại, Công an TP Đà Nẵng đã điều tra và xác định Hiếu chính là người đã gây ra vụ trộm nói trên.

Ngày 25/9, qua khám xét, Cơ quan Công an đã thu hồi nhiều tài sản của anh Hà do Hiếu trộm cắp nhưng chưa kịp tiêu thụ, trong đó có chiếc điện thoại Vertu và một số tài sản liên quan đến các vụ trộm khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm