Đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho nữ bệnh nhân nghèo

08/07/2018 - 19:45
Bệnh viện Quận 11 (TP.HCM) vừa phẫu thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công cho nữ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là bệnh nhân đầu tiên được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn tại bệnh viện này.
Trước đó, Bệnh viện Quận 11 (TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhân N.T.A (82 tuổi, ngụ TP.HCM) với triệu chứng mệt, kém ăn, khó thở, nhịp tim chậm 44 lần/phút, cơn hồi hộp, đánh trống ngực, kèm theo những đợt xây xẩm mặt mày. Bệnh nhân đang điều trị tăng huyết áp, có tiền sử suy tim, theo dõi nhiễm trùng tiểu.
 
Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy bệnh nhân bị hội chứng suy nút xoang (nhịp nhanh, nhịp chậm), có nhịp < 40 lần/phút lúc thức.
 
Bệnh nhân được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Nếu không thực hiện cấy máy kịp thời, sau một thời gian, bệnh nhân có thể bị suy tim nặng nề, có thể có rối loạn nhịp tim, đe dọa đến tính mạng như ngưng tim.
 
benh-nhan.JPG
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân.

 

 
Do hoàn cảnh gia đình bệnh nhân khó khăn, không thể chuẩn bị số tiền cho ca phẫu thuật nên Bệnh viện Quận 11 đã vận động các nguồn tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ.
 
Sau phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt, các chỉ số đều ở mức bình thường, ghi nhận nhịp máy tạo nhịp >60 lần/phút. Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.
 
Bác sĩ Đặng Trường Tiến, Phụ trách khoa Tim mạch - Chuyển hóa, Bệnh viện Quận 11, cho biết, cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn là một trong những thủ thuật phức tạp và rất khó trong việc điều trị các bệnh lý về tim mạch. Đây cũng là trường hợp đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm