Đầu bếp Hollywood giới thiệu 3 món ngon từ phô mai Mỹ hợp khẩu vị người Việt

04/12/2018 - 21:06
Xuất hiện tại sự kiện Food&Hotel Hà nội 2018 vừa qua, đầu bếp Jack Lee đã trình diễn những món ăn được làm từ phô mai Mỹ nhưng phù hợp với khẩu vị người Việt Nam.
Từng là đầu bếp cung cấp dịch vụ ẩm thực cá nhân cho các người nổi tiếng ở Hollywood, Hoa Kỳ, giờ đây Jack Lee - vị đầu bếp gốc Việt chia sẻ tài năng của mình với lĩnh vực ẩm thực trẻ, trong vai trò là giám khảo khách mời của MasterChef Việt Nam. Nổi tiếng với lối ẩm thực kết hợp, đầu bếp Jack Lee đã giới thiệu cách mình sử dụng pho mai Mỹ trong một loạt các món ăn hấp dẫn tại gian hàng của Hiệp Hội Xuất Khẩu Bơ Sữa Hoa Kỳ (USDEC).
 
_dsf7695.jpg
Đầu bếp Jack Lee
“Nhiều loại phô mai khác nhau được sản xuất tại Hoa Kỳ cho tôi sự linh hoạt trong cả việc chuẩn bị và trình bày món ăn”, đầu bếp Lee nói. “Những loại phô mai này có thể khác nhau về ngoại hình, hương vị, hương thơm và kết cấu, mà tôi có thể kết hợp để tạo ra những món ăn độc đáo có thể phục vụ riêng biệt hoặc là nguyên liệu nổi trội trong ẩm thực cao cấp”.
 
Theo đầu bếp Jack Lee, do thói quen ăn uống của từng đất nước mà có một bộ phận người Việt Nam vẫn không có thói quen ăn bơ sữa, vì thế, rất khó để tiếp cận với pho mai. Là người nổi tiếng trong việc kết hợp ẩm thực các vùng miền, Jack Lee đã hướng dẫn người tiêu dùng một số cách chế biến từ phô mai Mỹ, rất hợp khẩu vị với người Việt Nam.
 
- Chả giò cá hồi phô mai: Nguyên liệu gồm phô mai cheddar Mỹ cắt sợi, cá hồi cắt hạt lựu, hành cắt lát mỏng, cảo bó xôi, trứng gà; da bò bía, cream, canh bơ lạt, bột mì, cà phê bột cá.
 
Đầu tiên, xào thơm paro với bơ rồi cho cá hồi vào xào chín, tiếp tục cho bột mì, cream, bó xôi và bột cá vào đảo đều nấu lửa nhỏ cho hỗn hợp sánh lại, tắt lửa để nguội.
recipe710-635524396015352110.jpg
Chả giò cá hồi phô mai
Tiếp theo, bạn cần trỉa da bò bía, thoa trứng gà xung quang mép bánh, cho nhân và phô mai cheddar Mỹ cắt sợi lên trên, gấp 2 mép bánh lại rồi cuộn tròn mỏng và dài khoảng 10 cm.
 
Cuối cùng, hoàn thành việc trang trí món ăn bằng cách xếp chả giò ra dĩa, dùng kèm với tương ớt.
 
- Hun khói phô mai với lá trà xanh: Với cách làm này, người thưởng thức sẽ không còn cảm thấy độ ngấy của phô mai mà trái lại, sẽ tận hưởng hương vị trà xanh quen thuộc, mùi khói hun của hàng quê Bắc Bộ Việt Nam.
phomaiusa_jacklee_deponline_013_20181129.jpg
Hun khói phô mai với lá trà xanh
- Cream phô mai chanh: Vị chua của chanh sẽ giảm đi độ ngấy của phô mai, khiến miếng phô mai có vị thanh thanh, chua chua, beo béo. Cách làm này thường được sử dụng khi làm cream phô mai trên bánh kem, biscuit hay cookie.
us-cream-cheese-macaron-with-ca-raisins.jpg
Cream phô mai chanh trên bánh 

 

Ví von về sự kết hợp ẩm thực này, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho rằng: “Triển lãm Food&Hotel Hà nội 2018 là “cuộc hôn nhân hoàn hảo” về lợi ích tương hợp giữa sản phẩm chất lượng cao của Mỹ và lợi ích của người tiêu dùng Việt Nam. Đại sứ Kritenbrink nhấn mạnh, ẩm thực Việt Nam nổi tiếng thế giới, còn Mỹ nổi tiếng không kém về chất lượng sản phẩm nông nghiệp.
_dsf8535.JPG
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink (đứng, bên phải) nhấn mạnh, ẩm thực Việt Nam nổi tiếng thế giới, còn Mỹ nổi tiếng không kém về chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm