Đầu đạn súng hơi mắc trong phế quản bé trai 3 tuổi suốt 1 tháng

13/03/2018 - 21:58
Đầu viên đạn súng hơi nằm trong phế quản suốt hơn 1 tháng khiến cho bé trai 3 tuổi ở Đắc Lắk bị viêm phổi ngày càng nặng.
Mới đây, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhi T.G.B (3 tuổi, ngụ Đắc Lắk) trong tình trạng viêm phổi nặng.

Theo người nhà của bệnh nhi, bé được điều trị viêm phổi nhiều lần ở phòng khám tư nhưng không khỏi. Gần đây, khi đưa bé đến Bệnh viện Đa Khoa Đắc Lắk thì bé được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, có dị vật đường thở. Sau đó, bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Sau khi điều trị ổn định cho bệnh nhi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiến hành nội soi lấy dị vật. Sau gần 3 giờ, các bác sĩ mới gắp được dị vật là đầu đạn bi súng hơi khỏi phế quản bệnh nhi. Lúc này người nhà  bé cho biết, khoảng một tháng trước bé hay chơi đạn bi súng hơi và có thể bị hóc dị vật đường thở.

Dị vật đường bác sĩ gặp ra khỏi đường thở bệnh nhi

 

Theo các bác sĩ, khi có dị vật đường thở thì trẻ sẽ ho sặc sụa, tím tái. Trong trường hợp này, các bậc phụ huynh cần nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện có chuyên khoa tai mũi họng nhi để thăm khám, điều trị. Nếu dị vật bị bỏ quên thì sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng phổi, viêm phổi tái đi tái lại nhiều lần.

Bác sĩ khuyến cáo, dị vật đường thở ở trẻ con chủ yếu là các loại hạt, đồ chơi. Phụ huynh cần biết được những nguy hiểm của dị vật đường thở, lưu ý không cho trẻ ngậm đồ vật trong miệng, nhất là với trẻ 3-4 tuổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm