Đầu độc chồng bằng thuốc diệt cỏ - 17 năm tù cho người vợ sát phu

22/09/2016 - 22:14
Hành động dùng thuốc diệt cỏ để đầu độc chồng đến chết của Đàm Thị Ngọc không ai có thể tha thứ được. Chỉ vì hành vi của mình, Ngọc đã đẩy gia đình đến bên bờ vực: Hai đứa con bơ vơ, chồng chết còn mình mang cái án 17 năm tù.

Cách đây 6 tháng tôi đã đến thăm bố mẹ của anh Quách Minh Hải ở xã Hợp Thanh, huyện Lương Sơn (Hòa Bình). Khi đó, cả gia đình anh vô cùng đau buồn khi chứng kiến người con trai ra đi trong đau đớn. 2 đứa con 1 trai, 1 gái của anh Hải đầu đội khăn tang mà chẳng hiểu nổi gia đình mình đang xảy ra chuyện gì. Đêm về chúng thảng thốt gọi bố, gọi mẹ, cả hai người đó đều không có ở nhà. Ông nội của các cháu phải động viên, vỗ về, an ủi mãi các cháu mới thôi đòi bố mẹ. Trước những câu hỏi “Bố cháu đi đâu?”, “Mẹ cháu sao không về với chúng cháu hả ông?” khiến ông nội của 2 đứa nhỏ im lặng trong nỗi đau vô bờ.

Ngôi nhà nhỏ đó giờ vắng đi cả người cha lẫn người mẹ khiến hai đứa trẻ trở nên bơ vơ. Buồn hơn là chính người mẹ của hai đứa trẻ đó đã đẩy gia đình mình rơi vào cảnh hoang lạnh. Và đến hôm nay, sau hơn 6 tháng bị cáo Đàm Thị Ngọc (nguyên quán ở xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đã bị TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử. Phiên tòa diễn ra tẻ nhạt. Người nhà của bị cáo ngồi so ở hàng ghế phía dưới tại tòa. Dường như những ngày ở trong trại tạm giam đã khiến Ngọc suy nghĩ rất nhiều. Ngọc gày sọm, đôi mắt buồn vô hạn. Đứng sau vành móng ngựa, Ngọc cố ngoái lại nhìn xem có 2 con của mình đến dự phiên tòa hay không. 

dt.JPG
Bị cáo Ngọc bị dẫn vào tòa

Theo cáo trạng, năm 2008, Đàm Thị Ngọc kết hôn với anh Quách Minh Hải (sinh năm 1981) và đã có 2 con chung. Do anh Hải thường xuyên đi làm ăn xa nên Ngọc nghi ngờ chồng ngoại tình với người phụ nữ khác và luôn ghen tuông vô cớ dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng.

Trong quá trình chung sống, Ngọc đã nảy sinh ý định muốn giết chết chồng bằng cách cho uống thuốc độc. Để thực hiện hành vi phạm tội, ngày 19/3/2016, Ngọc đã mua 1 chai thuốc diệt cỏ và 1 gói thuốc chuột mang về nhà. Sau đó, Ngọc đã pha gói thuốc diệt chuột rồi cất giấu trong tủ quần áo, còn chai thuốc diệt cỏ thì giấu dưới gầm giường để khi có cơ hội sẽ lấy cho chồng uống.

8_n.jpg
Hành động của Ngọc đã đẩy 2 đứa con của mình rơi vào cảnh bơ vơ không nơi nương tựa

Khoảng 22h, ngày 21/3/2016, anh Hải đi làm về trong tình trạng say rượu và ngủ ở phản tại phòng khách của gia đình. Đến 13h30 phút, ngày 22/3, khi thấy chồng gọi và bảo Ngọc pha cốc nước đường để uống giải rượu, Ngọc đã làm theo và lấy chai thuốc diệt cỏ cất giấu dưới gầm giường rồi dùng xilanh hút một lượng nhỏ thuốc diệt cỏ để bơm vào cốc nước đưa cho chồng uống rồi đi làm việc nhà.

Một lúc sau, thấy chồng kêu đau đầu và gọi Ngọc vào bóp, khi lên bóp đầu thì Ngọc nhìn thấy cốc nước đường có chứa thuốc diệt cỏ đã được chồng uống gần hết. Trong khi Ngọc đang bóp đầu thì anh Hải lên cơ co giật và được người nhà đưa đi cấp cứu. Trong lúc đó, Ngọc ở nhà thu gom toàn bộ thuốc và dụng cụ đầu độc chồng mang đi vứt rồi cùng mọi người đến bệnh viện chăm sóc chồng. Đến ngày 26/3, khi thấy anh Hải ngày càng nguy kịch, Ngọc đã bỏ trốn về quê tại Văn Giang (Hưng Yên). Còn anh Hải thì được chuyển viện lên tuyến trên, điều trị đến ngày 29/3 thì tử vong. Sau khi biết chồng đã chết, Ngọc đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Với hành vi nêu trên, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bị cáo mức án 17 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 70 triệu đồng.

1n.jpg
Ngôi nhà đã từng là "tổ ấm" của Ngọc

Cái án 17 năm tù là quá dài đối với một người phụ nữ đã có 2 người con. Ngọc đã gây ra tội, chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật, nhưng quãng thời gian phía trước quả là hành trình gian nan của người phụ nữ đã gây ra tội ác tày trời này.

Tại phiên tòa, Ngọc thừa nhận là luôn bị ám ảnh bởi hành động của mình. Điều mà bị cáo buồn nhất là 2 đứa con thơ đang lúc cần có bố mẹ nhất, Ngọc đã tước đi cái quyền đó của con mình. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm