Dấu hiệu bất thường trong vụ cháy biệt thự 5 người tử vong ở Đà Lạt

13/03/2018 - 15:18
Theo nhận định bước đầu của Công an tỉnh Lâm Đồng, vụ cháy gây tử vong 5 người tại khu biệt thự cổ Đà Lạt rất có thể là một vụ án mạng chứ không đơn thuần là một vụ cháy thông thường…
Sáng 13/3, tại buổi khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà nghiêm trọng khiến 5 người tử vong ở khu biệt thự cổ Đà Lạt, cơ quan chức năng ghi nhận mùi xăng nồng nặc, thu giữ được một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng.
chay-dalat-2.jpg
Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường. 

Theo Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cơ quan chức năng đang tiến hành giám định ADN của cả 5 người thiệt mạng trong căn nhà để có cơ sở làm rõ vụ việc.
5 người thiệt mạng gồm ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi); bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi - vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi - con ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi con ông Thăng) và một người chưa xác định được danh tính.
chay-da-lat-4.jpg
Các vật dụng trong nhà đã bị cháy rụi. 

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, trước Tết Mậu Tuất, ông Thăng đã bị một người hàng xóm đâm trọng thương. Cơ quan chức năng đang trong thời gian chờ giám định thương tật để xử lý người hàng xóm này thì xảy ra vụ việc. Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng thời gian từ 19 giờ 10 phút đến 19 giờ 15 phút tối 12/3 tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP. Đà Lạt (khu này hiện có hơn 10 hộ gia đình đang sống).
Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động phương tiện và lực lượng nhanh chóng đến hiện trường để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế.
chay-dalat.jpg
Hiện trường vụ cháy. 

Về phía chính quyền địa phương, trao đổi với báo chí, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết: "Tỉnh đã giao UBND TP. Đà Lạt tìm thân nhân những nạn nhân để lo công tác hậu sự. Sắp xếp chỗ ở cho các hộ dân trong khu nhà biệt thự nơi xảy ra hỏa hoạn để ổn định tình hình. UBND TP. Đà Lạt sẽ sớm công bố nguyên nhân vụ hỏa hoạn”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm