Dấu hiệu bé đến tuổi học ngồi bô

01/07/2016 - 13:56
Khi bé bắt đầu cảm thấy khó chịu khi phải đóng bỉm, biết tự đứng lên ngồi xuống từ một chiếc bô, đó là lúc cha mẹ nên bắt đầu rèn cho bé thói quen tự ngồi bô.

Thời điểm chính là mấu chốt để các bậc phụ huynh có thể giúp bé rèn luyện thói quen tự đi vệ sinh một mình. Tuy nhiên, trên thực tế, đôi khi các bậc cha mẹ lại bỏ qua các dấu hiệu đơn giản này và vô tình kéo dài thời gian rèn luyện tính tự lập của bé.

dau-hieu-be-den-tuoi-ho-ngoi-bo.jpg
Nên dạy bé ngồi bô ngay khi có những dấu hiệu dưới để giảm bớt gánh nặng chăm trẻ cho cả gia đình và rèn luyện tính tự lập cho bé.

Việc chậm chễ này đôi khi khiến cho tất cả mọi người trong gia đình thêm phần khổ sở vì vẫn phải tiếp tục lo cho bé trong việc đi vệ sinh. Vì vậy, để tránh mất thời gian của bản thân cũng như giúp bé phát triển tính tự lập sớm hơn, các bậc phụ huynh nên nằm lòng 9 dấu hiệu điển hình dưới đây để biết khi nào là thời điểm bé bắt đầu có khả năng hình thành thói quen tự ngồi bô.

1. Bé có vẻ quan tâm đến nhà vệ sinh, bô hay việc mặc quần lót.

2. Bé thích thú khi nhìn thấy bạn đi vệ sinh.

3. Bé không đi vệ sinh trong khoảng 2 giờ hoặc lâu hơn.

4. Bé đi vệ sinh theo một lịch trình mà bạn có thể đoán trước được.

5. Bé cảm thấy khó chịu khi tã ướt, bẩn và muốn được thay đổi.

6. Bé đã bắt đầu biết làm theo những hướng dẫn cơ bản của bạn.

7. Bé bắt đầu biết đòi đi vệ sinh bằng cách nói hay thể hiện qua ngôn ngữ cơ thể, chẳng hạn như tụt quần, hay ngồi vào một góc.

8. Bé có thể tự kéo quần của mình lên và cởi quần.

9. Bé có thể tự đứng lên ngồi xuống từ một chiếc bô.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm