Đầu mùa, cúc họa mi giá cao vẫn được chị em hào hứng mua

14/11/2018 - 16:40
Một chủ vườn tại bãi đá sông Hồng (Hà Nội) cho biết, khách đến tận vườn ngắm và chụp ảnh với cúc họa mi, nếu mua thì giá chỉ 50 ngàn đồng/bó. Trong khi đó, hiện tại nếu mua hoa này ở phố thì giá dao động từ 100 đến 200 ngàn đồng/bó. Đến giữa mùa giá sẽ "dễ chịu" hơn, chỉ từ 50 ngàn đến 80 ngàn đồng/bó.

Khi cái lạnh ẩm ương bắt đầu ghé đến miền Bắc là bóng trắng thướt tha của những “nàng” cúc họa mi lại ngập tràn trên phố Hà Nội. Độ này, trời hay mưa bất chợt, cúc họa mi lại được thể "đỏng đảnh", làm duyên trước muôn vàn hoài hoa khác trên khắp các ngả đường Thủ đô.

 

Cúc họa mi trắng muốt khoe sắc bên các loài hoa khác 

 

Vì mùa cúc họa mi rất ngắn, chỉ có hơn 1 tháng cho nên loài hoa duyên dáng ấy đang "tranh thủ lên ngôi" trong những ngày này.   

Tìm đến bãi đá sông Hồng, nơi được coi là "vương quốc của cúc họa mi", có thể thấy những luống hoa trắng bạt ngàn chen lá xanh rập rờn trong gió như từng đợt sóng biển. 

Những chủ vườn ở đây cho biết, mỗi ngày có hàng chục lượt khách ghé thăm, chụp ảnh. Riêng vào thứ 7 hay Chủ nhật thì có đến hàng trăm lượt khách, mỗi người không ngần ngại bỏ ra từ 50 ngàn đồng để có “vé” vào ngắm hoa và chụp ảnh với cúc họa mi.

 

Nhiều bạn trẻ đến vườn cúc họa mi chụp ảnh
 
Một chủ vườn kể, khách đến tận vườn ngắm và chụp ảnh với cúc họa mi, nếu mua thì giá chỉ 50 ngàn đồng/bó. Trong khi đó, hiện tại nếu mua hoa này ở phố thì giá dao động từ 100 đến 200 ngàn đồng/bó. Đến giữa mùa giá sẽ "dễ chịu" hơn, chỉ từ 50 ngàn đến 80 ngàn đồng/bó.
 
Dù giá hoa đầu mùa cao hơn, song nhiều người, nhất là chị em phụ nữ, vẫn hào hứng "móc hầu bao" mua bó cúc họa mi về trưng trong nhà hoặc mang ra phố chụp ảnh cùng áo dài.
 
Thời điểm này đang là đầu mùa hoa nên cúc họa mi có giá khá cao, từ 80.000 đến 200.000 đồng/bó nếu mua ở các phố tại Hà Nội 
 
Trong 2 tuần nữa, giá cúc họa mi sẽ giảm 1/2 so với hiện nay
 
 
Cúc họa mi bây giờ chưa nở tung cánh, vẫn còn e ấp cho nên từng bông hoa vẫn thu mình lại, nhỏ nhắn xinh xắn như những thiếu nữ. Cúc họa mi được ví như "loài hoa báo hiệu mùa đông" của đất kinh kỳ. Những cánh hoa mỏng manh, trắng muốt khiến bất cứ ai bắt gặp cũng phải động lòng xao xuyến trong tiết trời se se lạnh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm