Đâu phải con trai cứ thích màu hồng là 'gay'?

06/09/2018 - 08:58
Các cậu hay nhỉ, con trai cứ thích màu hồng là "gay" à? Tớ thấy màu đó đẹp, tươi màu, sáng nhé. Tớ muốn có làn da đẹp thì tớ dùng mỹ phẩm, tìm mỹ phẩm cho nam khó lắm, không đơn giản đâu
Ngày nghỉ, con gái xin phép mẹ đưa các bạn cùng học nhóm tới chơi, trong đó có ba bạn nữ và một bạn nam. Lúc mẹ mang mít ra, các con đang bàn tán sôi nổi về giới tính, xu hướng thời trang của giới trẻ cũng như các bạn trong lớp. Nghĩ rằng mình chẳng tiện nán lại lâu, mẹ đã rút lui sớm và đứng sau bức tường nghe các con trò chuyện.
 
Các con khẳng định bạn Tùng là "gay" còn Tùng thì khăng khăng không phải. “Cậu quá điệu đà ý nên tớ nghĩ cậu "gay" rồi. Này nhé, cậu thích màu hồng, dùng sữa rửa mặt, da mịn màng, còn sức cả phấn thơm mới chịu, điệu hơn bọn tớ ý...”, các bạn nhao nhao lên. Còn Tùng phản bác: “Ơ, các cậu hay nhỉ, con trai cứ thích màu hồng là "gay" à? Tớ thấy màu đó đẹp, tươi màu, sáng nhé. Tớ muốn có làn da đẹp thì tớ dùng mỹ phẩm, tìm mỹ phẩm cho nam khó lắm, không đơn giản đâu”.
 
11a.jpg
Ảnh minh họa

 

Mặc Tùng giải thích, các bạn nữ cứ cười ồ lên, khẳng định cậu "gay". Tùng vẫn chẳng giận dỗi mà tiếp tục giải thích: “Thế tớ hỏi nhé, các cậu có thích chơi với người có mồ hôi khét lẹt, tóc tai bẩn và mặt xù xì đầy mụn không. Các cậu lạ thật đấy, tớ thơm tho sạch sẽ cứ bảo tớ là gay. Mà "gay" thì sao?” Đám bạn nói rằng “gay là hội chị em chứ sao đâu”. Tùng có vẻ bắt đầu tỏ thái độ: “Các cậu đúng là gà mờ, chẳng biết gì”. Nhóm bạn bắt đầu ngơ ngác.
 
“Các cậu có lớn mà chẳng có khôn, mang tiếng lớp 8 cơ đấy. "Gay" có người lộ ra ngoài, có người kín nhé. Đặc điểm dễ nhận nhất để khẳng định một chàng trai "gay" hay không phụ thuộc vào xu hướng giới tính của người đó. Nếu chàng trai chỉ thích nam thì chính xác là "gay", còn bạn đó thích bạn nữ thì dù có điệu đà hay sạch sẽ cũng chẳng "gay" được. Các cậu không biết cứ hiểu linh tinh. Điều đó có thể khiến người khác tổn thương đấy”, Tùng nói.
 
“Thế cậu thích nam hay nữ?”, con gái hỏi bạn. Tùng cười khanh khách trả lời: “Tất nhiên là con gái rồi. Tớ sạch, thơm, thích màu hồng vì tớ không muốn bẩn thôi. Còn tớ chơi với các cậu thay vì các bạn nam, đơn giản là tớ không thân họ bằng các cậu, họ có nhiều trò mang tính hao sức còn tớ gầy yếu chẳng theo kịp. Tớ thích những thứ nhẹ nhàng, vừa phải, trí tuệ. Cái đấy người ta gọi là phong cách cá nhân nhé. Các cậu còn gì thì hỏi nốt đi. Hay các cậu kỳ thị gay”.
 
Đám bạn gái nhìn nhau im lặng. Một bạn nữ lên tiếng: “Thật ra, bọn tớ chẳng kỳ thị gay gì đâu, chỉ là tò mò về cậu thôi, cậu không giận bọn tớ đấy chứ?". Các bạn còn lại cũng gật gù đồng tình. Tùng cười hì hì với các bạn: "Ai bảo tớ chơi với đám bạn ngốc thì biết làm thế nào. Cái gì các cậu không biết thì cứ hỏi tớ đây này. Nên nhớ một điều là không được trông mặt mà bắt hình dong nhé. Chúng ta phải nhìn nhận vào bản chất của sự việc mà đánh giá nha”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm