Đau thương chảy tràn bến đò Hồng Lý

05/07/2016 - 19:25
Dưới cơn mưa tầm tã, hàng trăm người dân cùng công an, cứu hộ hối hả, miệt mài tìm kiếm thi hài bé nhỏ cuối cùng của một gia đình bị chìm dưới đáy sông Tân Đệ.

Bến đò Hồng Lý nằm khuất nẻo ở nơi heo hút nhất, điểm cuối cùng của huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Với người dân ở khu vực này cũng thấy cái tên khá xa lạ, bởi rất ít người đi lại ở bến đò này từ khi có cầu Tân Đệ bắc qua con sông Tân Đệ từ gần mười năm nay.

ben-do-5.jpg
Bến đò Hồng Lý, nơi xảy ra tai nạn chìm tàu  

Khoảng 15h30 ngày 4/7, ở khu vực bến đò này, chiếc tàu thủy chở đá do anh Trần Văn Tuấn điều khiến va chạm với tàu thủy do anh Phạm Văn Hiến làm thuyền trưởng đi cùng chiều. Vụ va chạm khiến tàu chở đá bị chìm.

Trên tàu có 4 thành viên gia đình anh Tuấn. Vụ chìm tàu khiến cả 4 người thiệt mạng, gồm: anh Trần Văn Tuấn, sinh năm 1975; chị Trần Thị Hái (vợ anh Tuấn), sinh năm 1977 và 2 con là Trần Văn Duy 9 tuổi, Trần Thị Đào 2 tuổi. Nhà anh Tuấn cư trú ở thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. 

Ngay khi biết tin sự việc xảy ra lúc 15h30 phút ngày 4/7, rất đông người dân cùng các lực lượng của chính quyền đã đổ về bến đò. Những ruộng ngô, hoa hoè, chuối mọi ngày xanh ngát tầm mắt, thì hôm nay bị xác xơ bởi lượng người dồn về quá đông.

ben-do-3.jpg
Người dân địa phương đội mưa đi ngóng tin tức trục vớt thi thể các nạn nhân 

Trong đêm 4/7, thi thể anh Trần Văn Tuấn đã tìm thấy vào khoảng 21 giờ 40 phút tối 04/7/2016 và đến 7h30 sáng 05/7/2016 đã tìm thấy thi thể của chị Trần Thị Hái và thi thể cháu Trần Thị Đào. Công an tỉnh Thái Bình đang phối hợp với các ngành chức năng huy động lực lượng tiếp tục tìm kiếm người mất tích và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đến chiều 5/7, tại khu vực vẫn còn nhiều người núp dưới tàu lá chuối để tránh mưa, ngoài bến đò, vài con tàu của ngư dân và lực lượng chức năng túc trực, liên tục dùng các phương tiện dò tìm cháu Duy suốt đêm 4/7 đến chiều 5/7 mà vẫn chưa thấy.

ben-do-4.jpg
Những manh chiếu, gối cho người chết còn vương vãi  

Bên trên bến đò, ở ngay rìa vạt chuối đã dựng vội tấm bạt làm lều, nơi ấy còn lại 1 chiếc quan tài để đợi cháu bé Duy lên, chậu nước, lọ hoa cúc trắng, bát cơm, quả trứng và bộ quần áo đã để sẵn, chị Hoạt và chị Sinh là người dân xã Hồng Lý vừa lau nước mắt, vừa lẩm nhẩm: “Tội con quá, con còn bé bỏng quá, con sống khôn chết thiêng thì báo cho các cô chú biết con đang nằm chỗ nào, để các cô chú bế con lên thôi, ở dưới đáy sông lâu lạnh lắm con ơi”. Chị Hoạt lau nước mắt đỏ hoe kể: “8 giờ sáng nay tôi chạy ra thấy 3 xác người nằm ở trong bạt kia. Nhìn chị Hái ôm chặt đứa con 2 tuổi, nhiều người không gỡ ra được...  mà không ai cầm được nước mắt”.

Anh Toàn, người chú họ của cậu bé Duy đã bỏ việc chạy xe ôm ở Gia Viễn, Ninh Bình, lên đến nơi cả nhà anh Tuấn gặp nạn từ 5 giờ sáng. 

ben-do-1.jpg
 Còn một chiếc áo quan cuối cùng chờ thi thể cháu bé Duy 

Anh Toàn lấy tay ra dấu chữ thánh giá phía trước mặt rồi thì thầm: “Con ơi, chỉ còn mình con ở dưới đó, bố mẹ và em được mọi người đưa về quê mình rồi Duy ơi…” . Tiếng người chú họ ấy chìm hẳn vào bến sông Hồng Lý chiều mưa, gương mặt khắc khổ hướng ánh mắt ra phía dòng nước đục ngầu mùa con nước lên. 

ben-do-2.jpg
Bàn thờ được lập vội dưới cơn mưa hè tầm tã  

Linh cữu vợ chồng anh Tuấn, chị Hài và cháu bé vừa đưa về tới quê ở xã Trung Phong, huyện Trường Yên (tỉnh Ninh Bình) là phải đưa ra nhà thờ của xã làm tang lễ. Cả nhà anh Tuấn 10 năm nay chỉ sống ở con tàu nhỏ chở đá vừa bị chìm). Đúng tầm này năm ngoái, cũng vào mùa hè, anh chị đã mất 1 con trai khi ngã xuống sông. Ngay trước ngày đại tang của gia đình, cậu con trai 6 tuổi may mắn được bố mẹ gửi về quê với bà ngoại, nên đã thoát chết hy hữu. 

tran-van-khanh-vu-chim-tau-cho-da.jpg
Cháu Trần Văn Khánh, người duy nhất trong gia đình còn sống sót do tình cờ vài ngày trước bố mẹ gửi về nhà bà ngoại ở quê - cùng bà đón linh cữu cha mẹ và em về nhà thờ xã.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm