Đau tức vùng bụng kéo dài, cụ bà phát hiện khối u vòi trứng khổng lồ

25/06/2019 - 21:34
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau dữ dội, khó thở, chân sưng phù. Các bác sĩ xác định có khối u lớn phần phụ nên chỉ định phẫu thuật. Kíp mổ đã bóc tách và lấy ra khối u phần phụ nặng 3,2kg.

Ngày 25/6, bác sĩ Vũ Thị Thanh Hương, Trưởng khoa Phụ ngoại, phụ nội tiết (Trung tâm Sản Nhi, BV Đa khoa Phú Thọ) cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u vòi trứng nặng hơn 3kg cho cụ Nguyễn Thị N. (88 tuổi, huyện Phủ Lý, Hà Nam).

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau dữ dội, khó thở, chân sưng phù nên được đưa đến BV Đa khoa Phú Thọ cấp cứu.

Gia đình cho biết, nhiều năm trước, bệnh nhân được chẩn đoán có một nang nước nằm ở phần phụ. Tuy nhiên, khi đó khối u có kích thước nhỏ, bệnh nhân tuổi cao nên gia đình quyết định không mổ.

Gần đây, bệnh nhân thường xuyên bị đau tức vùng bụng. Gia đình đã đưa đi thăm khám ở nhiều nơi nhưng không tìm ra được nguyên nhân chính xác.

Tại BV, sau khi làm các xét nghiệm, chụp Xquang, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có một khối u phần phụ kích thước lớn, chèn ép vào các bộ phận khác nên chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp mổ mở.

 

img_1053.jpg
Cụ N. đang được điều trị tại BV

 Sau hơn 2 tiếng thực hiện, kíp mổ đã tiến hành gỡ dính và cắt bỏ thành công hoàn toàn khối u nặng 3kg. Sau phẫu thuật, hiện tại, sức khỏe của cụ N. đã dần hồi phục và ổn định.

Theo các chuyen gia, khối u phụ khoa đe dọa sức khỏe, thậm chí tính mạng của chị em. Chỉ tính riêng ung thư cổ tử cung, hàng năm đã có hơn 6.000 phụ nữ mắc phải. Và tất nhiên, khả năng chữa bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tâm lý, phác đồ điều trị, sức khỏe của người bệnh, đặc biệt là việc phát hiện sớm. Vì vậy, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ, phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu (nếu có) và khám ngay khi có những bất thường để được bác sĩ xử lý kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm