Dấu vết giúp cảnh sát lần ra nghi phạm sát hại bé gái Việt tại Nhật

15/04/2017 - 09:29
Qua quá trình điều tra, cảnh sát đã lần tìm được các manh mối quan trọng nhằm sớm bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa sát hại bé gái người Việt ở Nhật Bản.
Như PNVN đã đưa tin, Shibuya đã bị bắt sáng 14/4 với kết quả giám định cho thấy ADN của ông ta trùng khớp với ADN trên các đồ vật của bé Nhật Linh được tìm thấy tại hiện trường. Nghi phạm bình thản và giữ im lặng sau khi bị bắt.
dau-vet-nghi-pham-shibuya-yasumasa-1.jpg
Nghi phạm Shibuya Yasumasa
Tuy nhiên, cảnh sát đã có nhiều manh mối điều tra. Sáng 15/4, báo Asahi đưa tin rằng cảnh sát nghi ngờ nghi phạm Shibuya Yasumasa đã bắt cóc bé Nhật Linh vào ô tô gia đình (loại xe có bếp, có giường, có hệ thống điện....). Theo báo này, nghi phạm có hai ô tô, gồm một ô tô nhỏ và một ô tô to, loại gia đình dùng để cắm trại. Người quản lý bãi đỗ xe cho biết nghi phạm Yasumasa đã thuê bãi đỗ xe này từ 5 năm trước để đỗ chiếc xe gia đình. Theo người này, nghi phạm dường như ít khi sử dụng chiếc ô tô này. Một người đàn ông sống gần đấy xác nhận đã từng nhìn thấy nghi phạm ở trong xe ô tô gia đình đó nhiều giờ đồng hồ.
dau-vet-nghi-pham-shibuya-yasumasa-2.jpg
Các nhà điều tra tịch thu xe cắm trại của nghi phạm Shibuya
Cảnh sát cho biết bé Nhật Linh mất tích chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà. Vì vậy, có khả năng nghi phạm Yasumasa đã bắt cóc bé và đưa vào xe ô tô gia đình. Hiện cảnh sát đang khám xét bên trong chiếc xe này. Các điều tra viên cho biết sáng 24/3 - thời điểm bé Nhật Linh mất tích, hình ảnh xe ô tô gia đình dùng để đi cắm trại hiệu Wagon của nghi phạm Yasumasa đã xuất hiện trong nhiều camera an ninh tại khu vực phát hiện xác bé Nhật Linh tại bờ sông thành phố Akibo, tỉnh Chiba và khu vực gần nơi tìm thấy cặp đi học của bé. Cảnh sát đang xác minh liệu có phải Shibuya đã sử dụng chiếc xe trên để phi tang thi thể và các đồ dùng của Linh hay không.
dau-vet-nghi-pham-shibuya-yasumasa-4.jpg
Bé Linh mất tích khi đang một mình đi đến trường
Cơ quan điều tra cũng đã tìm ra danh tính của nghi phạm khi camera hành trình của một chiếc ô tô đã ghi được hình ảnh người đàn ông này đi theo sau nạn nhân vào ngày cô bé bị mất tích. Theo Yahoo Japan, hình ảnh của nghi phạm đã bị camera ghi lại khi đang cố gắng tiếp cận bé Nhật Linh từ phía sau.
 
Người dân sống tại khu phố thành phố Matsudo cho biết sáng 24/3, nghi phạm đã không tham gia hoạt động tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh đến trường như thường lệ và tối 24/3, nghi phạm cũng không tham gia hoạt động tìm kiếm bé Nhật Linh cùng người dân trong khu vực. Đặc biệt, tối 24/3, xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa không có ở bãi đỗ như thường lệ. "Khi chúng tôi cùng tìm kiếm bé Linh tối 24/3, tôi thấy lạ vì xe của Shibuya không đỗ dưới bãi như mọi ngày", một người đàn ông 44 tuổi có quầy hàng kinh doanh gần ga cho biết.
dau-vet-nghi-pham-shibuya-yasumasa-5.jpg
Nghi phạm Shibuya vẫn tham gia đứng giám sát học sinh đến trường sau hôm bé Linh bị sát hại
Còn đài NHK đưa tin Sở Giáo dục thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, đã tổ chức họp báo sau khi nghi phạm Shibuya bị cảnh sát bắt giữ do liên quan đến vụ sát hại bé gái người Việt. Theo cơ quan này, người đàn ông 46 tuổi trở thành chủ tịch hội phụ huynh ở trường mà Linh theo học từ năm ngoái và rất tích cực sau khi được bổ nhiệm làm một thành viên nhóm phụ huynh chuyên giám sát các học sinh từ nhà đến trường hàng ngày trong vòng 2 năm. Vào sáng 24/3, khi bé Linh mất tích trên đường đi học, Shibuya không tham gia hoạt động trên. Tuy nhiên, vào những ngày sau đó, ông này vẫn giám sát trẻ em đi học như thường lệ. Không những vậy, sau khi thi thể bé gái Việt được tìm thấy, Shibuya còn kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ để gia đình có kinh phí đưa thi thể bé gái người Việt về nước.
dau-vet-nghi-pham-shibuya-yasumasa-3.jpg
Nhóm giám hộ đi qua ngôi nhà của gia đình bé Nhật Linh ngày 14/4

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm